รับมือผลกระทบ ปิด ถ.พระราม 2 ตั้งเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง

สังคม
8 ธ.ค. 65
20:09
657
Logo Thai PBS
รับมือผลกระทบ ปิด ถ.พระราม 2 ตั้งเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตือนผู้ใช้ถนนพระราม 2 รับมือจราจรติดขัด ปิดช่องทางให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ติดตั้งเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ในช่วงวันที่ 7-13 ธ.ค.นี้

วันนี้ (8 ธ.ค.2565) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ทำการยกระดับสายไฟฟ้าฟ้าแรงสูงขนาด 230,000 โวลต์ ให้สูงขึ้นบริเวณเกาะกลางช่วงถนนพระราม 2 ซอย 60 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เนื่องจากสายไฟที่พาดผ่านถนนพระราม 2 ทั้ง 2 ฝั่ง อาจอยู่ในระดับต่ำ เสี่ยงอันตรายกับผู้ที่สัญจร

อ่านข่าว : เช็กเวลาปิดจราจร ถ.พระราม 2 ตั้งเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง 7-13 ธ.ค.

 

 

เจ้าหน้าที่ได้นำกรวยมาปิดการจราจรบริเวณถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร เพื่อดำเนินการติดตั้งเสาพร้อมมีเจ้าหน้าที่ยืนโบกธงแดงให้สัญญาน แจ้งเตือนระวังความปลอดภัยในการใช้รถจึงทำให้รถที่ใช้เส้นผ่านบริเวณนี้เคลื่อนตัวได้ช้า

 

ผู้ที่รถจักรยายนต์รับจ้าง ปากซอย 60 ที่ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 รับส่งผู้โดยสารเป็นประจำ กล่าวว่า การปิดช่องทางจราจรเพื่อติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง อาจไม่กระทบการจราจรมากนัก เพราะปิดแค่ช่วงเดียว เมื่อขับผ่านตรงจุดที่กำลังติดตั้งการจราจรก็เคลื่อนตัวได้ตามปกติไม่ได้จากแตกต่างจากการจราจรในแต่ละวัน

 

ขณะที่มีประชาชนอีกกลุ่มที่ใช้สะพานลอยเพื่อข้ามถนนเป็นกิจวัตรกังวลถึงเรื่องความปลอดภัยในการติดตั้งเสาเพราะเสามีขนาดสูงใหญ่ และจุดที่มีการติดตั้งเสาห่างจากสะพานลอยไม่เกิน 20 เมตร หากขาดมาตรการความปลอดภัยก็เสี่ยงที่จะได้รับอันตราย ประกอบกับช่วงเย็นหลังเลิกเรียนเด็กนักเรียนมักจะใช้สะพานลอยเพื่อข้ามถนนมาอีกฝั่ง

 

สำหรับการดำเนินการติดตั้งเสาเพื่อยกระดับสายไฟจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ธ.ค.2565 แต่ละวันเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์เพื่อปิดช่องทางจราจร อย่างเช่นวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดช่องทางจราจรขาเข้ากรุงเทพขวาสุด 1 ช่องทาง ตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเวลาปิดจราจร ถ.พระราม 2 ตั้งเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง 7-13 ธ.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง