"พาณิภัค" คว้าแชมป์ เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล

กีฬา
10 ธ.ค. 65
18:48
631
Logo Thai PBS
"พาณิภัค" คว้าแชมป์ เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล สนามสุดท้ายของปีที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้วยการเตะเอาชนะคู่ปรับเก่าจากตุรกี 2 ต่อ 0 ยก

วันนี้ (10 ธ.ค.2565) รอบชิงชนะเลิศ ริยาด 2022 เวิลด์ กรังปรีซ์ ไฟนอล ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย รายการสุดท้ายของปี "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ตัวแทน 1 เดียวของไทย ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง กลับมาเข้าชิงอีกครั้งหลังจากพลาดตกรอบรองในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนที่แล้ว พบ เมอร์ฟ ดินเซล นักกีฬาตุรกี ที่เคยเอาชนะมาในศึกเทควันโดเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ยกแรก พาณิภัค ใช้ลูกถนัดเตะหัว ดินเซล ได้ 3 ครั้ง แต่โดนเตะและถูกตัดก้มเจิม เอาชนะไปก่อน 9 ต่อ 3

ยก 2 พาณิภัค พยายามเดินหาจังหวะเตะทำคะแนน แต่แต้มไม่ขึ้นกว่าจะมาได้จังหวะเตะถนัดก็ช่วง 40 วินาทีสุดท้าย เริ่มจากถีบ และเตะหัว 2 ครั้ง ทำคะแนนเอาชนะไปอีก 9 ต่อ 0

ส่งผลให้เอาชนะไป 2 ต่อ 0 ยก คว้าแชมป์เวิลด์ กรัง ปรีซ์ ไฟนอล ครั้งที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จ พร้อมกับรับเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท และเก็บคะแนนสะสมอีก 100 คะแนน เป็นแชมป์รายการที่ 5 ของเธอในปีนี้ จากการลงแข่งขันทั้งหมด 8 รายการ

นอกจาก พาณิภัค จะคว้าแชมป์ปิดท้ายแล้ว แชมป์นี้ถือว่าเป็นแชมป์แรกที่ โค้ช เช หรือ ชัชชัย เช ที่เพิ่งได้บัตรประชาชนเป็นคนไทย ไปในนามโค้ชชาวไทย พาทีมเทควันโดไทยคว้าแชมป์รายการใหญ่ สำหรับ พาณิภัค และชัชชัย เช จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 12 ธ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง