นทท.นับแสนร่วมงานคอนเสิร์ตเขาใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังซบเซาจากโควิด-19

เศรษฐกิจ
11 ธ.ค. 65
08:28
1,030
Logo Thai PBS
นทท.นับแสนร่วมงานคอนเสิร์ตเขาใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจหลังซบเซาจากโควิด-19
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีมหกรรมคอนเสิร์ตที่เขาใหญ่ หลังจากว่างเว้นจากสถานการณ์โควิด-19 มากว่า 2 ปี สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างมาก

สภาพการจราจรบน ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ ถ.ธนะรัชต์ ทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื่องแน่นไปด้วยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่มุ่งหน้าสู่งานมหกรรมคอนเสิร์ต ที่จัดขึ้นช่วงวันที่ 10-11 ธ.ค. บนเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ที่บริเวณ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

พบว่า รถติดทั้ง 4 ช่องจราจร ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 1 ช่วงสะพานต่างระดับแยกเขาใหญ่ ถึงบน ถ.มิตรภาพ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างมุ่งหน้าเข้าร่วมงานคอนเสิร์ต ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวทั้งในเขาใหญ่และ อ.ปากช่องคึกคัก โรงแรม รีสอร์ต ที่พักถูกจองเต็มล่วงหน้ามาหลายเดือน และปรับราคาเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าอีกด้วย

FB : ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย

FB : ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย

FB : ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย


นอกจากนี้ผู้ประกอบการและชาว อ.ปากช่อง ยังเปิดให้บริการกางเต็นท์ รวมทั้งให้บริการจุดจอดรถ ถือเป็นการสร้างรายได้และสร้างอาชีพให้กับชุมชน ทั้งผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถรับส่งนักท่องเที่ยวจากที่พักไปยังสถานที่จัดงาน สถานที่รับฝากรถบริเวณโดยรอบสถานที่จัดงาน รวมไปถึงร้านอาหารที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ฝั่งของ ถ.ธนะรัชต์

ส่วนปัญหาเรื่องขยะภายในงาน ผู้จัดงานวางแผนจัดเก็บเรียบร้อยหลังจากเสร็จงานมหกรรมคอนเสิร์ต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง