ผู้ประกอบการหาดป่าตอง ร้องขอขยายเตียงร่มรับนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 65
11:12
288
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการหาดป่าตอง ร้องขอขยายเตียงร่มรับนักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบการธุรกิจเตียงร่มหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ระบุ นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา แต่จำนวนเตียงร่มที่ได้รับอนุญาตมีจำกัด วอนขอขยายจำนวนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยตามเกณฑ์ที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ ให้วางเตียงร่มในพื้นที่ได้ ร้อยละ 10 ตลอดแนวชายหาด 3 กิโลเมตร จะจัดแบ่งเป็น 5 โซน รวมผู้ประกอบการประมาณ 59 ราย

โดยก่อนหน้านี้ ช่วงล็อกประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 ผู้ประกอบการบอกว่า ประสบปัญหาเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการน้อย แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับมาแล้ว มีความกังวลเรื่องของจำนวนเตียงจะไม่เพียงพอ โดยเฉพาะหากมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาอีกในอนาคต อาจจะเกิดปัญหาความแออัด ที่เกิดจากการต้องรอคิวจองเตียง

จึงเรียกร้อง ขอขยายจำนวนเตียงร่ม จากร้อยละ 10 เป็นร้อยละ 20 เพื่อที่จะรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ในมุมของผู้ประกอบการ ต้องการให้มีการขยายจำนวน เหตุผลหลักๆ คือ การเตรียมการรับนักท่องเที่ยว และเรื่องนี้มีการเรียกร้องมาหลายครั้ง นับแต่มีคำสั่ง คสช. จัดระเบียบชายหาด ไทยพีบีเอส พยายามสอบถามจากนายอำเภอกระทู้ ถึงการดำเนินการตามข้อเรียกร้อง แต่ยังไม่ขอให้ความชัดเจนใดๆ เพิ่มเติม โดยให้เหตุผลว่า กรณีนี้มีการเรียกร้องมาแล้วหลายครั้ง

โดยข้อมูลจาก Phuket airport immigration daily report ข้อมูลเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นตัวเลขผู้โดยสารขาเข้า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 6 ธ.ค. รวม 304,072 คน

ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวรัสเซียมากที่สุด กว่า 81,000 คน รองลงมา คือ อินเดีย กว่า 35,000 คน ออสเตรเลีย กว่า 17,000 คน และสิงคโปร์ , สหราชอาณาจักร ,เยอรมนี ,คาซัคสถาน และมาเลเซีย ตามลำดับ

และหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และมีการเปิดประเทศ จ.ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว นับแต่วันที่ 1 ก.ค.2564 ถึง 6 ธ.ค. 2565 รวมทั้งสิ้น 1,522,615 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง