"สันติ" บอกยังแค่ข่าวลือ 12 ส.ส. กทม. ลาออก พปชร.

การเมือง
13 ธ.ค. 65
17:55
265
Logo Thai PBS
"สันติ" บอกยังแค่ข่าวลือ 12 ส.ส. กทม. ลาออก พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สันติ" เปิดตัว "นิพิฏฐ์" และ 12 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. บอก 12 ส.ส. กทม. ลาออก เป็นเรื่องธรรมดา ขณะนี้ยังเป็นแค่ข่าวลือ ปัดตอบ "ประวิตร" มอบ "นฤมล" ดูแลพื้นที่ ย้ำ พปชร. ทำงานเป็นทีม มั่นใจดึงทวงพื้นที่คืนได้

วันนี้ (13 ธ.ค.2565) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การเปิดตัวสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทั้ง 12 คน ในขณะที่มีสมาชิกบางคนทยอยลาออก โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ ส.ส.หรือว่าที่ผู้สมัคร จะมีการย้ายพรรคกันบ้าง แต่พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบัน และพี่น้องชาว กทม. ก็มีความสำคัญ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้พูดอยู่เสมอว่าจะพัฒนา กทม. ให้มีศักยภาพในการแข่งขัน และให้ลูกหลาน กทม. ช่วยกันพัฒนากรุงเทพฯ

ส่วนจากนี้จะ ดึงความมั่นใจให้คนที่ย้ายออกไปกลับมาได้อย่างนั้น นายสันติ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่มีความเข้มแข็งดูแลชาวกรุงเทพฯ มามากมาย โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ขณะนี้เศรษฐกิจของ กทม. ได้ดีขึ้น

เมื่อถามว่าจะมีผู้สมัครมาลงแข่งขันในพื้นที่ กทม. ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวว่า แน่นอน เรามีว่าที่ผู้สมัครและลูกหลานคน กทม. แสดงเจตจำนงที่จะสมัครเป็น ส.ส. ของพรรค พปชร. จำนวนมาก ส่วน ส.ส. เก่าทั้ง 12 คน ที่มีกระแสข่าวจะลาออก ตอนนี้ยังเป็นแค่ข่าวลือ ยังไม่ชัดเจน ถ้ายังอยู่เราก็จะให้เกียรติ แต่ถ้าไม่อยู่เราก็มีว่าที่ผู้สมัครที่มีอุดมการณ์จะมาลงสมัครในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ตอนนี้อยู่ในระหว่างการคัดเลือก อีกไม่กี่วันคาดว่าจะได้คนที่มีคุณภาพและความตั้งใจ

เมื่อถามว่าถ้าเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ต้องทำอย่างไรให้พื้นที่ กทม. กลับมาเป็นของ พปชร. นายสันติ ระบุว่า จากนี้ไปจะมีการประชุมผู้บริหารทุกสัปดาห์ แล้วจะมีนโยบายออกมาทั้งในส่วนภูมิภาคและปริมณฑล รวมถึง กทม. โดยจะแบ่งโซนเป็นแต่ละภาค แต่ละจังหวัด

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เรื่องมอบหมายเป็นเรื่องหนึ่ง แต่เราทำงานเป็นคณะในการผลิตนโยบาย เมื่อคณะกรรมการผลิตนโยบายออกมาแล้วจะมอบให้หัวหน้าส่วนไปดำเนินการและเราจะติดตาม ตอกย้ำว่าเราทำงานเป็นทีม มั่นใจ 100% เราจะดึงพื้นที่ กทม. กลับมาได้ โดยขอไม่บอกจำนวนที่นั่ง แต่มั่นใจว่าจะได้เยอะที่สุด

พปชร. เปิดตัว "นิพิฏฐ์" และ 12 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พปชร.

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และนายอภิชัย เตชะอุบล ร่วมกันเปิดตัวสมาชิกพรรคใหม่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค โดยมีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และว่าที่ผู้สมัครอีก 12 คน โดยนายสันติ กล่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ ย้ำความมุ่งมั่นของพรรคในการดูแลประชาชน พร้อมกับชื่นชมความสามารถและความตั้งใจของนายนิพิฏฐ์ที่มาร่วมทำงานเพื่อประเทศชาติ

ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ เปิดใจเหตุผลมาร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ว่าเคยทำงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และชี้แจงว่าการมาร่วมงานกับพรรคเพื่อทำงานร่วมกัน เพื่อชัยชนะในการเลือกตั้ง และไม่ได้มาเป็นผู้นำอะไร ซึ่ง พล.อ.ประวิตรมอบหมายให้ดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ร่วมกับนายอภิชัย เตชะอุบล ซึ่งเดิมนายอนุมัติ อาหมัด อดีต ส.ว. ที่เป็นคนสงขลา ดูแลการเลือกตั้งภาคใต้ แต่นายอนุมัติติดเงื่อนไข ยืนยันจะสร้างชัยชนะในสนามเลือกตั้งให้กับพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง