"ฝรั่งเศส" ไม่ประมาท "โมร็อกโก" หวังทะลุชิงบอลโลก

กีฬา
14 ธ.ค. 65
13:30
563
Logo Thai PBS
 "ฝรั่งเศส" ไม่ประมาท "โมร็อกโก" หวังทะลุชิงบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คืนนี้ แชมป์เก่า "ฝรั่งเศส" พบกับ "โมร็อกโก" ทีมจากแอฟริกาที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 แม้จะอยู่ในฟอร์มที่กำลังเข้าฝักแต่ฝรั่งเศสไม่ประมาทเกมรับของโมร็อกโก

แชมป์เก่า ฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ฟอร์มกำลังเข้าฝักแม้สภาพทีมจะแสดงอาการล้าให้เห็นบ้างแล้วในนัดพบกับอังกฤษ แต่ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ไม่มีใครที่ติดโทษแบน

ฮูโก้ ยอริส กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าฝรั่งเศสจะไม่ประมาทโมร็อกโกอย่างแน่นอน เพราะโมร็อกโกเป็นทีมที่ดีมากในรายการนี้และไม่ใช่เพราะโชคแน่นอนที่ผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกได้ เป็นทีมที่มีเกมรับเป็นจุดแข็งและเชื่อว่าฝรั่งเศสจะพบกับงานที่ลำบากแน่นอน

โมร็อกโก ทีมประวัติศาสตร์ของแอฟริกา

โมร็อกโกโชว์ฟอร์มที่เหลือเชื่อด้วยการล้มทั้งสเปนและโปรตุเกสมาได้และกลายเป็นชาติแรกของทวีปแอฟริกาที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก แถมมีสถิติที่ดียังไม่แพ้ใครในครั้งนี้ เสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น

แต่ขณะนี้สภาพความทีมของโมร็อกโกถือว่าสะบักสะบอมพอสมควร เกมนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ โรแม็ง ซาอิสส์, ฮาคิม ซิเยค และ อาฟราม ฮาคิมี่ อีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามในนัดสำคัญนี้ได้หรือไม่ แต่หากไม่มีอะไรผิดพลาดทั้งหมดจะถูกส่งลงสนามแน่นอน

ขณะที่ แฟนบอลโมร็อกโก ในกรุงโดฮา คึกคักอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้มีการเพิ่มเที่ยวบินอำนวยความสะดวกให้แฟนบอลบินมาสมทบ แฟนบอลหลายพันคนเข้าคิวเพื่อรับตั๋วเข้าชมเกม ที่สนาม อัล จานูป บางคนมารอตั้งแต่กลางคืน

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลโมร็อกโกมีตั๋วฟรีให้กับแฟนบอลในรอบรองชนะเลิศจำนวน 13,000 ใบ คาดนัดนี้จะมีแฟนบอลโมร็อกโกเข้าไปชมเกมถึง 20,000 คน

สำหรับสถิติ 5 นัดหลังสุดที่พบกันฝรั่งเศส ทำได้ดีกว่า ชนะ 3 เสมอ 2 ไม่เคยแพ้ โมร็อกโก ส่วนสถิติที่เจอกันทั้งหมด 11 ครั้ง ฝรั่งเศส ชนะไปถึง 7 เสมอกัน 3 และ โมร็อกโก ชนะแค่ครั้งเดียวในปี 1963 หรือเมื่อเกือบ 60 ปี ก่อน

สำหรับฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ฝรั่งเศส และ โมร็อกโก จะเตะกันคืนนี้ เวลา 02.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง