"ธีรเทพ" อำลาสนาม ปิดฉากรับใช้ทีมชาติไทย

กีฬา
15 ธ.ค. 65
07:33
1,059
Logo Thai PBS
"ธีรเทพ" อำลาสนาม ปิดฉากรับใช้ทีมชาติไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ปิดฉากการค้าแข้งในชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังลงสนามในฐานะกัปตันทีมชาติไทย แม้จะแพ้ทีมชาติไต้หวัน 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องก่อนเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ทีมชาติไทย ชุดเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน ลงอุ่นเครื่องนัดที่ 2 พบทีมชาติไต้หวัน ซึ่งนัดนี้เป็นการอำลาสนามให้กับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

เกมนี้ ลีซอ ได้รับโอกาสจากมาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ให้ออกสตาร์ตเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง พร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจ

ในนาทีที่ 14 ซึ่งตรงกับหมายเลขเสื้อที่ลีซอใส่รับใช้ทีมชาติไทยมาตลอด แฟนบอลทั้งสนามปรบมือ พร้อมส่งเสียงเชียร์เรียกลีซอ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 28 และส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ดาวยิงรุ่นน้องที่ลงสนามไปแทนที่ ปิดฉากชีวิตค้าแข้งอย่างสมบูรณ์แบบ

ในช่วงพักครึ่งแรก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้แสดงความขอบคุณลีซอสำหรับการรับใช้ทีมชาติในช่วงที่ผ่านมา พร้อมมอบของที่ระลึกเป็นเสื้อแข่งทีมชาติไทย พร้อมด้วยรองเท้าสตั๊ด 2 สี ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ลีซอเคยใส่ในอดีตให้เจ้าตัว

ส่วนผลการอุ่นเครื่อง เป็นทีมชาติไทย ที่แพ้ไต้หวัน 0-1 โดยไต้หวันได้ประตูในช่วงครึ่งหลังนาที 72 สำหรับในศึกชิงแชมป์อาเซียน ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน โดยโปรแกรมนัดแรกจะพบกับ บรูไน วันที่ 20 ธ.ค.นี้ แข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง