Adman Awards & Symposium 2022 ยก จรจัดสรร เป็นสื่อ Out of Home Creative for Sharing แห่งปี

Logo Thai PBS
Adman Awards & Symposium 2022  ยก จรจัดสรร เป็นสื่อ Out of Home  Creative for Sharing แห่งปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จรจัดสรร ได้รับรางวัล ความคิดสร้างสรรค์เปลี่ยนโลกโดยคนนอกวงการโฆษณา Creative for Sharing งาน Adman Awards & Symposium 2022

กลับมาอีกแล้ว เทศกาลโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์อย่าง Adman Awards & Symposium 2022 ที่มีการมอบรางวัลให้กับงานโฆษณาของนักสร้างสรรค์ ยอดฝีมือในวงการโฆษณาดังทุกปี โดยปีนี้มาใน ธีม "Shift happens” ถือว่าเป็นการตอกย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงอันแสนท้าทายแห่งอนาคต โดยปีนี้มีรางวัลในหมวดพิเศษที่เรียกว่า Creative for Sharing มอบให้กับงานสร้างสรรค์ โดยคนนอกวงการโฆษณาที่มีไอเดียแหลมคมในการเปลี่ยนแปลง  นับว่าเป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว ที่เทศกาลนี้ได้เริ่มจัดขึ้น ในปีนี้มีการมอบรางวัล Creative for Sharing ทั้งหมด 10 รางวัล โดยแบ่งหมวดหมู่แบบเดียวกับงานโฆษณา งานนี้ถือได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสการสร้างพลัง ของผลงานสร้างสรรค์ ได้ในทุกวงการจริง ๆ

Adman Awards & Symposium 2022 ปีนี้ ในหมวด Creative for Sharing ไทยพีบีเอสออนไลน์ อยากชวนทุกท่านทำความรู้จัก Out of Home กับโครงการ จรจัดสรร ที่พักพิงเพื่อสุนัขจรในชุมชน หนึ่งในสิบ ที่ได้รับรางวัล Creative for Sharing ในปีนี้ อยากแรกเลยเราต้องขอแสดงความยินดีกับ ดร.ยศพร จันทองจีน กับเจ้าของโครงการจรจัดสรร

Out of Home จรจัดสรร เปรียบเหมือนบ้านหลังน้อยๆ ของเหล่าน้องหมา ที่เป็นกระแส ไวรัลโด่งดัง ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งโครงการนี้เป็นงานวิจัยระดับปริญญาเอก หลักสูตรศิลปะการออกแบบเชิงวัฒนธรรม คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ไม่ต้องการให้หมาจรจัดถูกกำจัดออกจากพื้นที่ จึงลงพื้นที่พูดคุยกับชุมชน และศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้งานอย่างน้องหมาจรจัด จากนั้นก็แก้ปัญหานี้ด้วยการออกแบบโครงสร้างที่พักให้สุนัขจรจัดอยู่แบบเป็นที่เป็นทาง และอาศัยร่วมกันได้อย่างมีระเบียบ รวมไปถึงการออกแบบความร่วมมือกับชุมชนในการช่วยกันดูแลหมาจรจัดเหล่านี้ด้วย 


โครงการจรจัดสรร ได้สร้างกลุ่มจรจัดสรรขึ้น ที่เริ่มต้นมาจาก ความรัก เนื่องจากเป็นคนรักหมาและคอยช่วยเหลือหมาจรจัดมาโดยตลอด เมื่อมีโอกาสจึงได้เริ่มทำงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับปัญหาหมาจรจัด เพื่อให้งานวิจัยนี้มีประโยชน์และสามารถจัดการกับปัญหาได้จริง จะต้องอาศัยความร่วมมือจากกลุ่มคนในสังคมหลากหลายกลุ่ม กลุ่มนี้จึงได้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นกับคนในสังคม กลุ่มนี้ไม่ได้แสวงหากำไร แต่ดำเนินการด้วยความรักและความต้องการในการจัดการกับปัญหาอย่างเป็นระบบ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับปัญหาหมาจรจัดไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง