ผบ.ตร.นัด "ชูวิทย์" ร่วมมื้อกลางวัน-เคลียร์ใจคดีตู้ห่าว

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 65
13:51
268
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.นัด "ชูวิทย์" ร่วมมื้อกลางวัน-เคลียร์ใจคดีตู้ห่าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.นัด “ชูวิทย์” กินอาหารกลางวันร่วมกับ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” เคลียร์ใจคดีตู้ห่าว หลังความเห็นไม่ตรงกัน พร้อมให้ ผบช.น.ประสานคณะทำงานของอัยการสูงสุด และติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (16 ธ.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยการดำเนินคดีกับนายตู้ห่าว และธุรกิจทุนจีนผิดกฎหมาย หลังสำนักงานอัยการสูงสุดได้รับพิจารณาเป็นคดีองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับคดีฟอกเงินทางอาญาไปเป็นคดีพิเศษแล้ว

ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีนี้จะได้ร่วมกันทำงานหลายฝ่ายเพื่อทำให้คดีมีน้ำหนักและรอบคอบชัดเจนมากขึ้น ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่จะสามารถดำเนินคดีนี้ได้ โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ประสานกับคณะทำงานของอัยการสูงสุด และให้รายงานความคืบหน้าทางคดีอย่างต่อเนื่อง

ในวันเดียวกัน ผบ.ตร.ยังได้รับมอบรถห้องเย็นเพื่อให้โรงพยาบาลตำรวจ นำไปใช้ในภารกิจงานนิติเวช และศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาล จากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ได้นำมาบริจาค และได้เชิญให้ไปร่วมกินอาหารกลางวันร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมกับให้ร่วมพูดคุยข้อมูลทางคดี และปรับความเข้าใจในข้อมูลบางอย่างที่อาจจะเห็นต่างกัน ยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกัน

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า ที่นำรถห้องเย็นมามอบให้เพื่อสนับสนุนการทำงานของตำรวจ และก่อนหน้านี้ได้นำรถห้องเย็นไปมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติมาแล้ว และเตรียมมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐอีก 20 คัน พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาเห็นว่าตำรวจเป็นผู้เสียสละทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งในอดีตก็เคยทำป้อมตำรวจจราจรให้กว่า 70 ป้อม และที่เคยพูดวิจารณ์การทำงานของตำรวจเป็นเฉพาะบุคคล ไม่ได้กล่าวหาทั้งองค์กร เพราะยังมีตำรวจที่ดีมากกว่า ซึ่งการมอบรถครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ต้องการให้นำไปใช้ประโยชน์กับประชาชนต่อไป

ส่วนการร่วมรับกินอาหารในวันนี้ ต้องการให้ พล.ต.ท.ธิติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนของคดีนี้มาร่วมด้วย แต่ทราบว่าติดภารกิจ และหลังจากที่ พล.ต.ท.ธิติ ได้แถลงข่าวชี้แจงการทำคดีไปแล้วก็เป็นที่น่าพอใจ และก็มีข้อมูลที่สนับสนุนทางคดีซึ่งกันและกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง