"มาเลเซีย" ดินถล่มดับอย่างน้อย 12 สูญหายกว่า 20 คน

ต่างประเทศ
16 ธ.ค. 65
14:14
187
Logo Thai PBS
"มาเลเซีย" ดินถล่มดับอย่างน้อย 12 สูญหายกว่า 20 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุดินถล่มในรัฐสลังงอร์ของมาเลเซีย เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

วันนี้ (16 ธ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มบริเวณเชิงเขาเกนท์ติง ไฮแลนด์ ในรัฐสลังงอร์ ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาตั้งแคมป์

เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน และสูญหายกว่า 20 คน โดยรายงานของหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยระบุว่ามีผู้ติดอยู่ในดินถล่มมากกว่า 90 คน พบว่าปลอดภัยแล้ว 59 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 22 คน

ผู้กำกับการตำรวจในท้องถิ่น กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวมาเลเซียทั้งหมด รวมถึงเด็กอายุประมาณ 5 ขวบด้วย โดยเจ้าหน้าที่เกือบ 400 คนจากหลายหน่วยงานถูกส่งไปปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผู้อำนวยการแผนกดับเพลิงและกู้ภัยสลังงอร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงที่เกิดเหตุในเวลาประมาณ 03.00 น.(เวลาท้องถิ่น) หลังจากได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 02.24 น. ซึ่งดินถล่มลงมาจากความสูงประมาณ 30 เมตรเหนือจุดตั้งแคมป์

ด้านนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยอย่างระมัดระวัง

ขณะเดียวกันสื่อมาเลเซีย รายงานอ้างรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ว่า ทางการมีคำสั่งปิดบริเวณจุดตั้งแคมป์และพื้นที่โดยรอบทันที เพื่อความปลอดภัย

ที่มา Reuters, CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง