อุบัติเหตุ! นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ เสียชีวิตขณะแข่งชิงแชมป์โลกในไทย

กีฬา
18 ธ.ค. 65
09:43
810
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุ! นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ เสียชีวิตขณะแข่งชิงแชมป์โลกในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข่าวเศร้าวงการกีฬา "ซุง วอน คิม" นักเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้ ขี่เจ็ตสกีกระแทกคลื่นลอยตกเรือเสียชีวิต ในระหว่างแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก Water Jet World Grand Prix 2022 ที่พัทยา

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุและเป็นความสูญเสียของวงการกีฬา เมื่อนักเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้ ขี่เจ็ตสกีกระแทกคลื่นลอยตกเรือเสียชีวิต ในระหว่างทำการแข่งขัน รายการชิงแชมป์โลก ในรายการแข่ง Water Jet World Grand Prix 2022 ที่พัทยา จ.ชลบุรี 

โดยเจ้าหน้าที่แพทย์และกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือนายซุง วอน คิม อายุ 40 ปี นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ประสบอุบัติเหตุในการแข่งขันเจ็ตสกี หลังจากเขาควบเจ็ตสกีคู่ใจ ออกจากจุดสตาร์ท ไปได้ไม่ไกล ในช่วงกำลังเข้าโค้งแรก เจ็ตสกีของนักแข่งชาวเกาหลีใต้ เกิดเสียหลัก กระแทกกับคลื่นทะเลอย่างรุนแรงจนร่างลอยกระเด็นไปกระแทกกับน้ำ

ส่วนเจ็ตสกีได้ลอยออกไปกลางทะเล แม้ทีมเซฟตี้จึงรีบเข้าทำการช่วยเหลือนักกีฬาที่อยู่ในอาการหมดสติเข้าฝั่งส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่านักกีฬาเกิดหัวใจหยุดเต้น

ผลการชันสูตร เบื้องต้นไม่มีพบบาดแผลหรืออวัยวะส่วนใดแตกหัก จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากสาเหตุขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน

เบื้องต้นฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังไม่มีการออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น ซึ่งการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน คือ วันนี้ 18 ธ.ค.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง