น้ำป่าซัดรถยนต์ตกถนน จ.นราธิวาส เสียชีวิต 3 คน

ภัยพิบัติ
18 ธ.ค. 65
19:02
842
Logo Thai PBS
น้ำป่าซัดรถยนต์ตกถนน จ.นราธิวาส เสียชีวิต 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านและทหารช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในรถยนต์ หลังน้ำป่าซัดรถไหลไปตามกระแสน้ำ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 3 คน ส่วนเด็ก 2 คนรอดชีวิต

วันนี้ (18 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและทหารพรานที่ 4513 พยายามเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่รถยนต์ หลังน้ำป่าหลากจากเทือกเขาตะเวพัดรถยนต์ไหลไปตามกระแสน้ำ บริเวณบ้านบองอ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ท่ามกลางเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

ตรวจสอบพบว่ามีคนขับและผู้โดยสารบนรถ 5 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากรถได้ แต่พบว่ามีผู้หมดสติ 3 คน ทหารเข้าทำการกู้ชีพก่อนขับรถลุยน้ำนำตัวส่งโรงพยาบาลจะแนะ ซึ่งทั้ง 3 คนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เร่งแจกอาหาร-น้ำดื่มให้ชาวเบตง

ส่วนที่ จ.ยะลา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 นำอาหาร น้ำดื่ม เข้าแจกจ่าย ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ที่บ้านปูยุด ต.ธารโต อ.ธารโต หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรได้

ทั้งนี้ พบว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 20 ครอบครัว บางส่วนต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 หรือต้องอพยพไปพักอาศัยอยู่กับญาติ เพราะระดับน้ำยังสูงขึ้นและฝนยังตกต่อเนื่อง

ขณะที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ออกประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม จนถึงวันที่ 20 ธ.ค.นี้ โดยมีรายงานว่าขณะนี้น้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรแล้วหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง