พนังกั้นน้ำรั่ว น้ำทะลักท่วม "ตลาดมูโนะ" นราธิวาส

ภัยพิบัติ
19 ธ.ค. 65
06:38
729
Logo Thai PBS
พนังกั้นน้ำรั่ว น้ำทะลักท่วม "ตลาดมูโนะ" นราธิวาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำจากแม่น้ำสุไหงโก-ลก ไหลท่วมตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส หลังพนังกั้นน้ำรั่ว เจ้าหน้าที่แจ้งประชาชนอพยพไปยังจุดปลอดภัย และเตรียมเข้าตรวจสอบในวันนี้

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนังกั้นน้ำเก่าริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก เกิดรอยร้าวและมีรอยแตก ทำให้น้ำจากแม่น้ำสุไหงโก-ลก เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มเขตตลาดมูโนะ ต.มโนะ อ.สุไหงโก-ลก โดยระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมเคลื่อนย้ายสิ่งของที่จำเป็นและห้ามรถเล็กเข้าพื้นที่ ป้องกันอันตราย

สำหรับจุดที่แตกเป็นพนังกั้นน้ำที่เป็นรอยต่อกับพนังใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการก่อสร้างและแก้ไขจากสถานการณ์อุทกภัยที่เคยเกิดก่อนหน้านี้ โดยวันนี้ (19 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลท่วม ต.แหลมสอม จ.ตรัง

ขณะที่ จ.ตรัง ชาวบ้านหมู่ 2 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน ถูกน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมสูง 30-120 เซนติเมตร ประมาณ 30 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องเร่งขนข้าวของขึ้นสู่ที่สูง และบางส่วนไปอาศัยค้างคืนที่บ้านญาติ พร้อมเคลื่อนย้ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ริมถนนและภายในวัดโคกมะขาม

นอกจากนี้ ชาวบ้านที่อยู่ริมถนนสายหลักได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกจราจรและแจ้งผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณหน้าวัดโคกมะขาม เพราะระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเป็นระยะ ๆ หลังฝนยังตกต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง