บุกรวบ "ประสพโชค" คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 65
12:39
362
Logo Thai PBS
บุกรวบ "ประสพโชค" คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกรวบ "ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์ และให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิด ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำต่อทันที

วันนี้ (20 ธ.ค.2565) ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม บุกรวบ นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย และ อดีต นายก อบต.บางสมบูรณ์ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตามหมายจับของศาลอาญาในข้อหาจ้างวานฆ่า และให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม หลังตำรวจสืบทราบว่า นายประสพโชคหลบหนีเข้ามาพักอาศัยภายในโรงแรมดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองปราบปราม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้อาวุธสงคราม กราดยิงรถของ ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เป็นเหตุให้ นายวัชระ นุชแดง คนขับรถ ตำแหน่งที่ปรึกษานายก อบต. และนายสมชาย ม่วงกาศ ตำแหน่งรองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งเบาะหลังคนขับ เสียชีวิต

ส่วน นายก อบต.ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเข้าแขน หัวไหล่ และขา รวม 4 นัด และถากเข้าที่ท้ายทอย 6-7 นัด โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ถนนปากท่อ - บางปรัง หมู่ที่ 2 ช่วงโค้งตายศ ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก

จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า นายประสพโชค เป็นผู้บงการฆ่า ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งมาถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง