เพื่อนโพสต์ถึง "พลับ" ต้นเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" ชื่นชมทำดีที่สุด เชื่อต้องรอดชีวิต

สังคม
20 ธ.ค. 65
14:17
8,322
Logo Thai PBS
เพื่อนโพสต์ถึง "พลับ" ต้นเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" ชื่นชมทำดีที่สุด เชื่อต้องรอดชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพื่อนนายทหารเรือโพสต์เล่าถึง "ต้นเรือพลับ" ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย หลังพยายามช่วยลูกเรือคนอื่น ๆ ชื่นชมเพื่อนทำดีที่สุด เชื่อต้องรอดชีวิต

วันนี้ (20 ธ.ค.2565) ปฎิบัติการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kritsada Sripariyuth โพสต์ภาพตัวเองคู่กับ "พลับ" น.ต.พลรัตน์ สิโรดมภ์ เพื่อนทหารเรือที่ยังสูญหายอยู่ พร้อมเล่าเรื่องราวที่เพื่อนทหารเรือนายนี้ ที่ทำหน้าที่ "ต้นเรือ" เรือหลวงสุโขทัย โดยข้อความส่วนหนึ่งได้พูดถึง การนำพาของ ต้นเรือ "พลับ" ที่นำพาคนอื่นตั้งแต่เรือเริ่มเอียง

"ถึง พลับ เพื่อนรัก เรื่องราวที่พลับทำในทะเล เราขออนุญาตเล่าให้เพื่อน ๆ ได้รู้ก่อนนะ ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ ตร.พลับนำพาเราตั้งแต่เรือยังเอียงมากๆ ทุกคนอยู่ในความหวาดกลัว ให้เตรียมพร้อม 

พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และ นกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่ม ๆ ไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้

เพื่อนรัก ทำหน้าที่ในตำแหน่งที่รักในเรือของเรา ต้นเรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น 107 อย่างดีที่สุด

เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่มึงไม่เคยต้องการ ที่มึงไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใด ๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน รอมึงอยู่นะเพื่อน แค่ 30 ชม.เอง กูรู้ว่ามึงไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน ไม่หลับไม่นอน เรายังผ่านมาแล้ว

เรื่องเล่าเยอะแล้ว เพื่อนรีบกลับมามาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังด้วยตัวเอง รู้ยังมีอีกเยอะที่ยังไม่เล่า มึงกำลังลอยช่วยเด็ก ๆ อีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย เป็นคนแบบนั้น พลับไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง อดทนนะ พวกเราไปหาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูพรมค้นหา 30 ไมล์ทะเลแข่งเวลาช่วย 30 ลูกเรือ

เปิดรายชื่อทหาร 30 นาย จาก "เรือหลวงสุโขทัย" ที่อยู่ระหว่างค้นหา-ช่วยเหลือ

ผบ.ทัพเรือภาค 1 เผยนาทีช่วยชีวิตกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" กลางอ่าวไทย

ผบ.กร.ระบุ ผู้การฯ “เรือหลวงสุโขทัย” ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ยังมีผู้สูญหายอีก 30 นาย

เรือหลวงกระบุรี ลุยภารกิจค้นหา 30 ลูกเรือ วันที่ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง