ไทย ชนะ บรูไน 5-0 ประเดิมชัยอาเซียนคัพ

กีฬา
21 ธ.ค. 65
07:11
219
Logo Thai PBS
ไทย ชนะ บรูไน 5-0 ประเดิมชัยอาเซียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า และแชมป์ 5 สมัย โดย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ยิงคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ทีมชาติไทย ถล่มบรูไน 5-0 ประเดิม 3 คะแนน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน กลุ่ม A นัดแรก ที่สนามชีราส สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย ทีมชาติไทย แชมป์เก่า บุกไปเยือน ทีมชาติบรูไน

มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย จัดทีมในระบบ 4-4-2 โดยวาง ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโวตลอดกาลของรายการนี้ที่ 19 ประตู จับคู่กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ในแดนหน้า และมี กัปตันอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ยืนในแผงมิดฟิลด์ตรงกลาง

เริ่มเกมมา 19 นาที ทีมชาติไทย ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะเข้าชาร์จจ่อ ๆ ของ บดินทร์ ผาลา จากนั้นนาที 44 ทีมชาติไทย หนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ธีราทร เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น ธีรศิลป์ ที่โหม่งเข้าไป และเป็นประตูรวมที่ 20 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เพิ่มสถิติดาวซัลโวตลอดกาล

นาที 88 ทีมชาติไทย ที่บุกหนักมาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ ปรเมศย์ อาจวิไล ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูบรูไนในจังหวะแรก ก่อนเด้งมาโดน อินทิรา ปูเตร่า ผู้เล่นบรูไนเข้าประตูตัวเองไป

ถัดมานาทีเดียว ทีมชาติไทยมาได้จุดโทษ เมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน ไปโดนแนวรับบรูไนทำฟาวล์ และเป็น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ไทยออกนำ 4-0

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พีรดนย์ คนเดิมมายิงไกลสุดสวยนอกกรอบเขตโทษให้ทีมชาติไทย เอาชนะไป บรูไน 5-0 ประเดิม 3 คะแนน ในอาเซียนคัพครั้งนี้ได้อย่างสวยงาม

หลังเกม มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชื่นชมลูกทีมที่สามารถเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะโอกาสเข้าทำที่หลากหลาย จนสามารถทำได้ถึง 5 ประตู แต่เกมนี้เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น

หลังจากนี้ทุกคนต้องเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายให้พร้อมในเกมที่ 2 กับฟิลิปปินส์ ที่แม้จะเป็นงานที่ยากขึ้น แต่เป้าหมายเดียวอยู่ที่การเก็บชัยชนะให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง