"ฝนตกหนัก - น้ำ 2 จังหวัด" ไหลสมทบที่ จ.ปัตตานี ทำน้ำท่วมอีกรอบ

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 65
07:13
356
Logo Thai PBS
"ฝนตกหนัก - น้ำ 2 จังหวัด" ไหลสมทบที่ จ.ปัตตานี ทำน้ำท่วมอีกรอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.ปัตตานี เกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีเป็นครั้งที่ 2 หลังฝนตกหนักและมวลน้ำจาก จ.ยะลา และ นราธิวาส ไหลมาสมทบที่ จ.ปัตตานี

หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ปัตตานี อีกครั้ง ประกอบกับน้ำจาก จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ไหลลงมาสมทบที่ จ.ปัตตานี ทำให้เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.65) น้ำในแม่น้ำปัตตานี ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองซ้ำอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 แล้ว

เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ต้องเร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วน โดยใช้เครื่องสูบน้ำ 6 ตัว วางโดยรอบเขตเทศบาลฯ เพื่อเร่งระบายน้ำตลอด 24 ชม.เพื่อเตรียมรับมือกับน้ำที่ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกจุดนึงที่มีน้ำท่วมหนักไม่แพ้กัน คือ ที่ อ.หนองจิก ขณะนี้มีน้ำท่วมแล้ว 12 ตำบล อย่างเช่นที่ ต.ลิปะสะโง น้ำท่วม 6 หมู่บ้าน สูง 1 - 2 ม.

ทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 องค์การบริหารส่วนตำบลลิปะสะโง และหน่วงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน และมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือในเบื้องต้น

ระดับน้ำบริเวณตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส เริ่มลดลง

ส่วนที่ตลาดมูโนะ หมู่ 1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ระดับน้ำเริ่มลดลง หลังพนังกั้นน้ำแตกทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังน้ำลด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบบ้านของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่า 30 ครัวเรือน

ส่วนถนนเลียบประตูระบายน้ำโครงการชลประทานมูโนะทั้ง 2 ฝั่ง ถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาดเป็นระยะทางฝั่งละประมาณ 100 ม.

นอกจากนี้ยังพบเสาไฟฟ้าหักโค่นบริเวณสะพานข้างที่ตั้งฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลมูโนะ และรถยนต์เสียหายอีก 1 คัน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่โครงการชลประทานมูโนะ ได้นำรถแบกโฮเข้าซ่อมแซมบริเวณรอยต่อของขอบถนนที่ขาดทั้ง 4 ด้านแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้กระแสน้ำกัดเซาะถนนจนเสียหายเป็นวงกว้าง

สงขลา ยก "ธงเหลือง" เตือนสถานการณ์น้ำท่วม

จ.สงขลา เมื่อวานนี้มีน้ำท่วมขังบริเวณสามแยกคอหงส์ อ.หาดใหญ่ และตามผิวถนนเพชรเกษม ช่วงหน้าที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ และถนนราษฎร์อุทิศ บางส่วน หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ อย่างไรก็ตามหลังจากฝนหยุดตก น้ำที่ท่วมบนผิวถนนก็ลดระดับลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

แต่ฝนที่ตกลงมาก็ทำให้เทศบาลนครหาดใหญ่ แจ้งเตือนภัยน้ำท่วมอีกครั้ง โดยประกาศพื้นที่ "ธงเหลือง" ในบางพื้นที่ เช่น ถนนกาญจนวนิช วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ ถึง ศูนย์วิจัยยางสงขลา และซอยย่อย ถ.เพชรเกษม ตั้งแต่สามแยกคอหงส์ ถึง บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และ ถนนจันทร์วิโรจน์

โดยพบว่า ชุมชนถนนจันทร์วิโรจน์ ริมทางรถไฟ มีน้ำในคลองจันทร์วิโรจน์ ไหลทะลักเข้าท่วมถนน และบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว ทำให้การจราจรบริเวณนี้ติดขัด

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว กล่าวว่า เพิ่งล้างทำความสะอาดบ้านเมื่ออังคารที่ผ่านมาเอง แต่ก็ถูกน้ำท่วมซ้ำอย่างรวดเร็ว ซึ่งตอนน้ำไหลเข้าท่วม ธงเตือนภัยริมคลองยังเป็นธงสีเขียวอยู่

ขณะที่ จ.ปัตตานี อ.มายอ อ.ยะลา อ.บันนังสตา อ.ธารโต อ.เบตง อำเภอเมืองยะลา และ จ.สตูล แถว อ.ควนกาหลง อ.ควนโดน อ.ทุ่งหว้า อ.มะนัง อ.ละงู ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในวันนี้อีก 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง