ศาลสั่งสอบภาพกล้องวงจรปิดใครช่วย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หนีศาล

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 65
12:38
1,300
Logo Thai PBS
ศาลสั่งสอบภาพกล้องวงจรปิดใครช่วย "ประสิทธิ์  เจียวก๊ก" หนีศาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" พยายามหลบหนีจากศาลอาญา หลังขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำก่อนเปลี่ยนเป็นชุดลำลอง ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว ขณะนี้ศาลอยู่ระหว่างการสอบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดหาเบาะแสผู้ช่วยเหลือ

วันนี้ (22 ธ.ค.2565) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดพิจารณาคดี นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวกรวม 9 คน ในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีรายงานว่า ระหว่างพิจารณาคดีนายประสิทธิ์ ได้ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ แต่มีผู้นำเสื้อผ้าเข้าไปซุกซ่อนไว้ที่ห้องน้ำชั้น 9 เพื่อให้นายประสิทธิ์เข้าไปเปลี่ยนเพื่อหลบหนี

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จับตัวนายประสิทธิ์ได้แล้ว โดยขณะนี้ศาลกำลังสอบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นผู้ช่วยเหลือนายประสิทธิ์

สำหรับคดีที่พิจารณาในวันนี้สืบเนื่องจากกรณีหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อคูปองทอง ลงทุนซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยว และระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยอ้างว่าให้ผลตอบแทนจำนวนมาก แต่ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับตามที่ตกลงไว้ มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท

"ประสิทธิ์" ละเมิดอำนาจศาล เร่งหาเบาะแสผู้ช่วยหลบหนี

ว่าที่ ร.ต ธนกฤติ จิตร์อารีรัตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้สั่งให้มีการตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าราชทัณฑ์ที่ทำหน้าที่ควบคุมตัวนายประสิทธิ์ วางแผนหลบหนีศาลหรือไม่ เบื้องต้น เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไม่น่ามีส่วนรู้เห็น

สำหรับการสืบสวนว่ามีใครวางแผนช่วยเหลือให้นายประสิทธิ์หลบหนีนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจและกรมราชทัณฑ์ที่จะดำเนินการ เพราะเชื่อว่าต้องมีการวางแผน หรือมีการพูดคุยกับผู้ที่เข้าไปเยี่ยม โดยต้องย้อนกลับไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่ามีใครมาเยี่ยมนายประสิทธิ์บ้าง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายประสิทธิ์ยังอยู่ที่ศาลและการกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดอำนาจศาล กระทำการที่ผิดกฎหมายในบริเวณศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง