ปัตตานีน้ำท่วม 12 อำเภอ ชาวบ้านย้ายอาศัยบนถนน

ภัยพิบัติ
22 ธ.ค. 65
20:14
2,760
Logo Thai PBS
ปัตตานีน้ำท่วม 12 อำเภอ ชาวบ้านย้ายอาศัยบนถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปัตตานี ยังเผชิญน้ำท่วมต่อเนื่อง หลังแม่น้ำปัตตานี และ แม่น้ำสายบุรี ล้นตลิ่ง เข้าท่วมหมู่บ้านแล้ว กว่า 400 หมู่บ้านใน 12 อำเภอ ส่วนพื้นที่น้ำท่วมหนักสุด อยู่พื้นที่เขตอำเภอเมือง น้ำไหลเข้าท่วมถนนสายหลักเข้าออกเมืองปัตตานี สูงกว่า 50 เชนติเมตร

วันนี้ (22 ธ.ค.2565) ถนนบริเวณฝั่งขาเข้า และขาออก ตัวเมืองปัตตานี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้รถที่วิ่งเข้าออกเมืองปัตตานี ต้องชะลอความเร็ว และวิ่งอย่างช้าๆ ส่วนร้านค้า และบ้านเรือน รวมทั้งตรอกซอยต่างๆ พบว่าน้ำท่วมในบ้านจนต้องปิดร้าน

ส่วนที่ ต.ปะกาฮะรัง ต.ตะลุโบะ และ ต.บาราเฮาะ อ.เมือง ชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว ยังเผชิญน้ำท่วมหมู่บ้านอย่างหนัก หลังมีน้ำเหนือจาก จ.ยะลา ไหลมาสมทบแม่น้ำปัตตานี ล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านต่อเนื่อง ชาวบ้านบางส่วนอพยพครอบครัว เคลื่อนย้ายทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยง อยู่ริมถนน เพราะไม่สามารถอยู่ในหมู่บ้านได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร

ปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานี และ แม่น้ำสายบุรี ที่ล้นตลิ่ง และขยายวงกว้างเข้าท่วมหมู่บ้านต่างๆ ขณะนี้ พบว่ามีหมู่บ้านถูกน้ำท่วมมากกว่า 400 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 12 อำเภอ โดยเฉพาะอำเภอที่ติดริมแม่น้ำทั้ง 2 สาย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังฝนตกหนัก เมื่อหลายวันก่อน โดยเฉพาะตัวเมืองหาดใหญ่ ขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังฝนหยุดตกทิ้งช่วง ทำให้ระดับน้ำในคูเมือง และคลองต่างๆ ปริมาณลดลงต่ำกว่าตลิ่ง

พ่อค้า แม่ค้า บอกว่า สถานการณ์ฝนตกหนัก และน้ำท่วมผิวถนนในเมืองหาดใหญ่ เมื่อ 2-3 วันก่อน ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว และชาวมาเลเซีย เดินทางมาเที่ยวต่อเนื่อง และยาวไปจนถึงเทศกาลปีใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง