น้ำท่วมปัตตานี ขยายวงกว้าง น้ำท่วมถนนสายหลัก 50 ซม.

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 65
07:10
1,573
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปัตตานี ขยายวงกว้าง น้ำท่วมถนนสายหลัก 50 ซม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ปัตตานี ขยายวงกว้าง ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี ยังสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้บางจุดมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 ม.

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ปัตตานี ขณะนี้น้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้านแล้ว 462 แห่ง ใน 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานี มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 90,000 คน

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ อ.เมืองปัตตานี เช่น ต.ปะกาฮะรัง, ต.ตะลุโบะ และ ต.บาราเฮาะ ระดับน้ำสูงเกือบ 2 ม.ทำให้เส้นทางเข้า - ออก หมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทาง

นอกจากนี้ น้ำยังได้ไหลเข้าท่วมถนนสายหลัก ทั้งทางเข้า-ออก ตัวเมืองปัตตานี สูงกว่า 50 ซม.รวมทั้งไหลเข้าท่วมร้านค้าทั้ง 2 ข้างทาง ส่วนตามตรอกซอกซอยหลายแห่งก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ลงพื้นที่ อ.ยะรัง ที่ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน โดยได้เร่งแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังจากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำติดต่อกันกว่า 4 วันแล้ว

ชลประทานนราธิวาส เร่งปิดกั้นคันดินริมแม่น้ำโก-ลก

จ.นราธิวาส หลังคันดินบริเวณตลาดมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก พังเสียหายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ล่าสุดนายชูชีพ หีบทอง หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโก-ลก เร่งระดมเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังพล ซ่อมแซมปิดคันดินกั้นน้ำ เพื่อชะลอความแรงของน้ำและลดการกัดเซาะเพิ่มเติม จากนั้นจะวางกล่องลวดถักบรรจุหินใหญ่ และกระสอบทรายขนาดใหญ่ เพื่อดำเนินการปิดทางน้ำโดยเร็วที่สุด

ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่ม ต.มูโนะ พบว่า ยังมีน้ำท่วมสูง 30 - 60 ซม.ซึ่งบริเวณนี้มีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนกว่า 20 ครัวเรือน แต่แม้จะเดือดร้อน แต่ชาวบ้านก็ยังช่วยเหลือกัน ด้วยการแบ่งปันอาหารการกินซึ่งกันและกันมา 2 วันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง