"ประยุทธ์" ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

การเมือง
23 ธ.ค. 65
11:16
1,642
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ "พรรครวมไทยสร้างชาติ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ประกาศชัด เตรียมร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวชน โดยประกาศร่วมงานทางการเมืองกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอมาว่าพร้อมที่จะสนับสนุนตนเอง ในการเป็นแคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้า และจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคต่อไป

ที่ผ่านมาตนเองเคยได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ และครั้งนี้ ตนเองได้ตัดสินใจ รวมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร

ผมได้ตัดสินใจวันนี้แล้วกัน ได้เตรียมการพอสมควรจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้สบายใจกัน แล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่ อย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ที่ตัดสินใจแบบนี้เพราะหลายอย่างที่ได้ทำไว้ มาอย่างต่อเนื่อง คิดว่าน่าจะมีการสานต่อหากสามารถอยู้ได้ในระยะเวลาที่กำหนด ในระหว่างนั้นจะได้สานต่อในสิ่งที่ค้างคาให้สำเร็จ ตลอดระยะเวลาทั้ง 4 ปี และ 4 ปีหลังทำมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านตนเองเป็นผู้กำหนดนโยบายและดูแลทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของ ส.ส.พรรคใดก็ตาม 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้กราบเรียนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้วเนื่องจากมีความจำเป็น 

จนสุดท้ายได้ตัดสินใจแล้ว และได้แจ้งให้ พล.อ.ประวิตร ทราบแล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ความสัมพันธ์ของตนเองกับ พล.อ.ประวิตร ยังคงเหมือนเดิม เพราะไม่ได้จากกันไปไหน ยังพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม พล.อ.ประวิตร เป็นผู้บังคับบัญชาของตนเองคนแรก หลังจบจากโรงเรียนนายร้อย และอยู่มาด้วยกันตลอดชีวิต ความผูกพันนี้ไม่มีใครลบล้างได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง