มือปืนกราดยิงในกรุงปารีส เสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 65
08:48
255
Logo Thai PBS
มือปืนกราดยิงในกรุงปารีส เสียชีวิต 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มือปืนบุกกราดยิง ที่ศูนย์วัฒนธรรมชาวเคิร์ด ย่านชุมชนชาวเคิร์ด ในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมตัวแล้ว

วันนี้ (24 ธ.ค.2565) ตำรวจฝรั่งเศส ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทุบทำลายรถยนต์และจุดไฟเผาถังขยะ ในย่านชุมชนชาวเคิร์ดในเขต 10 ของกรุงปารีส

 

เหตุปะทะดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุมือปืนกราดยิง ที่ศูนย์วัฒนธรรมชาวเคิร์ดในพื้นที่ดังกล่าวก่อนจะหลบหนีไปที่ร้านตัดผมที่อยู่ตรงข้าม และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด เหตุการณ์นี้ทำให้มีชาวเคิร์ดเสียชีวิต 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ในจำนวนนี้ มีอาการสาหัส 1 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเป็นชาย วัย 69 ปี และเพิ่งถูกปล่อยตัวระหว่างรอการไต่สวนในคดีก่อเหตุโจมตีค่ายผู้อพยพในกรุงปารีสเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งเคยมีประวัติก่อความรุนแรงทางเชื้อชาติ

 

ขณะที่ รัฐมนตรีมหาดไทย ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุรวมทั้งเข้าพูดคุยกับตำรวจ และชาวบ้านในละแวกนี้ โดยระบุว่า ผู้ก่อเหตุพุ่งเป้าโจมตีชาวต่างชาติ และเคยถูกลงโทษทางกฎหมายมาก่อน แต่ไม่ได้ถูกบันทึกว่าเป็นกลุ่มที่มีแนวคิดขวาสุดโต่ง

ด้าน เอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ระบุว่า ชุมชนชาวเคิร์ด ในประเทศตกเป็นเป้าการโจมตี ซึ่งผู้นำชาวเคิร์ด ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปกป้องชุมชนของพวกเขาให้มากกว่านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง