จนท.ช่วยนักท่องเที่ยวลื่นพลัดตกหน้าผาน้ำตก เกาะสมุย บาดเจ็บ

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 65
08:25
618
Logo Thai PBS
จนท.ช่วยนักท่องเที่ยวลื่นพลัดตกหน้าผาน้ำตก เกาะสมุย บาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่ขึ้นไปเที่ยวน้ำตก และเกิดพลัดตกหน้าผา ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 24 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ไม่ต่ำกว่า 30 นาย ใช้เชือกโรยลงจากหน้าผา นำร่างนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ลงจากหน้าผาน้ำตกหน้าเมือง 2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังพลัดตกหน้าผา ขณะเดินขึ้นไปเที่ยวน้ำตกชั้นสูงสุด และทางลาดชัน กับเพื่อน รวม 8 คน ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บกำลังเดิน เกิดลื่นล้มผลัดตกจากหน้าผา และโชคดีจุดที่พลัดตกไม่สูงมาก จึงได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า สะโพก และศีรษะ ไม่สามารถเดินได้ เจ้าหน้าที่ต้องขึ้นไปช่วย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า การช่วยเหลือ เป็นไปอย่างลำบาก เพราะเส้นทางขึ้นน้ำตกสูงชัน การลำเลียงผู้บาดเจ็บลงมา ไม่สามารถพาลงตามเส้นทางปกติได้ ต้องใช้เชือกโรยนำร่างผู้บาดเจ็บลงจากหน้าผา และใช้เวลา ไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

สำหรับจุดที่นักท่องเที่ยวตกลงมา เป็นจุดที่อันตราย และ มีป้ายแจ้งเตือน ห้ามนักท่องเที่ยวเดินขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวอ้างว่า ไม่เห็นป้ายแจ้งเตือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง