สหรัฐฯ เผชิญ พายุหิมะ 7 แสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 6 พันเที่ยว

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 65
08:51
362
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เผชิญ พายุหิมะ 7 แสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 6 พันเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายพื้นที่ในสหรัฐอเมริกาปิดเส้นทางการจราจรเพื่อความปลอดภัย หลังจากพายุฤดูหนาวทำให้ทัศนวิสัยย่ำแย่ ขณะที่สภาพอากาศหนาวจัด ทำให้วันคริสต์มาส อีฟ ในปีนี้ทำสถิติหนาวเย็นที่สุดนับตั้งแต่มีการบันทึกไว้

อาคารบ้านเรือนในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน หลังจากหลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกาเผชิญพายุหิมะ ลมกระโชกแรง และสภาพอากาศเย็นจัด

ทางการเมืองบัฟฟาโลและพื้นที่ใกล้เคียงรอบทะเลสาบอิรีทางตะวันตกของรัฐนิวยอร์กสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนขับรถและปิดสะพานข้ามพรมแดน 3 แห่งเพื่อความปลอดภัย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ระบุว่า หลายรัฐทั่วประเทศเผชิญกับสภาพอากาศเย็นจัด ทำให้วันคริสต์มาสอีฟปีนี้ทำสถิติหนาวเย็นที่สุด นับตั้งแต่มีการบันทึกไว้

โดยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของประเทศ น่าจะเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบ 33 ปี นับตั้งแต่ปี 1989 เป็นต้นมา

อิทธิพลของพายุฤดูหนาวส่งผลให้ประชาชนไม่ต่ำกว่า 7 แสนคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ขณะที่เมื่อวานนี้มีเที่ยวบินกว่า 6,400 เที่ยวบินถูกยกเลิกจากทัศนวิสัยย่ำแย่ ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 16 คน

การปิดถนนและยกเลิกเที่ยวบินส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันจำนวนหลายล้านคน เนื่องจากวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสที่ถือเป็นช่วงเวลาที่การคมนาคมคับคั่งที่สุดของปี

ทางการในหลายพื้นที่ทั่วประเทศได้ปรับห้องสมุดและสถานีตำรวจเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวและติดตั้งเครื่องทำความร้อนเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ประชาชนและคนไร้บ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง