ครอบครัว "เปเล่" ฉลองคริสต์มาสที่โรงพยาบาล

ต่างประเทศ
26 ธ.ค. 65
10:08
395
Logo Thai PBS
ครอบครัว "เปเล่" ฉลองคริสต์มาสที่โรงพยาบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวของ "เปเล่" อดีตนักเตะตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของบราซิล ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสในโรงพยาบาล ท่ามกลางอาการป่วยของเปเล่ที่ทรุดลง

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2565 สำนักข่าว CNN ได้รายงานว่า เคลี นาสซิเมนโต ลูกสาวของนักเตะผู้เป็นตำนานของบราซิล "เปเล่" ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม ชื่อบัญชี "iamkelynascimento" ว่าครอบครัวของพวกเขา เลือกจะฉลองเทศกาลคริสต์มาสร่วมกันใน รพ.Albert Einstein Jewish ในเซาเปาโล 

ด้วยแรงศรัทธาและการต่อสู้ พวกเราจะยังอยู่ที่นี่ด้วยกันในคืนนี้อีกคืน

เคลี โพสต์ภาพขณะที่เธอกำลังสวมกอดกับ เปเล่ ผู้เป็นพ่อ ที่นอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล และด้านหลังของภาพก็ยังมีหลานสาวของ เปเล่ นอนอยู่ในห้องด้วย 

เปเล่ ในวัย 82 ปี เข้ารับการรักษาใน รพ.Albert Einstein Jewish ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ พร้อมกับรับการประเมินการรักษาด้วยเคมีบำบัดอีกครั้ง สำหรับมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่เขาตรวจพบตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

ข้อมูลอัปเดตจากโรงพยาบาลเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่าสุขภาพของเปเล่แย่ลง และขณะนี้เขาต้องการการดูแลที่มากขึ้นจากโรคมะเร็งที่เขากำลังเผชิญอยู่ และหลังจากนั้นโรงพยาบาลก็ไม่ได้แถลงอาการของเปเล่อีกเลยตั้งแต่นั้นมา

นอกจากนี้ เคลี ยังโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมเมื่อคืนวันพุธที่ 21 ธ.ค. ว่า “คริสต์มาสที่บ้านของเราถูกระงับ”

แต่เราตัดสินใจร่วมกับแพทย์ว่า เราน่าจะอยู่ที่โรงพยาบาลแทน
และขอบคุณทางโรงพยาบาลที่มอบโอกาสนี้ให้แก่ครอบครัวของเรา

หลังจากที่ เปเล่ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เคลี ลูกสาวของเขา อธิบายว่าอดีตนักฟุตบอลตำนานบราซิลคนนี้ เคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้ว แม้ว่าพ่อของเธอจะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันมาแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากการทำเคมีบำบัด ทำให้สุขภาพของพ่อเขาอ่อนแอมากขึ้น และทำให้เขาติดเชื้อในปอดจนต้องเข้ารับการรักษาในครั้งนี้

Edson Arantes do Nascimento หรือ เปเล่ เกิดที่บราซิล และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็น 1 ในผู้เล่นฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาเล่นฟุตบอลโลก 4 ครั้ง และพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์บอลโลกได้ถึง 3 ครั้ง ในปี 1958, 1962, 1970

รวมถึงยิงได้ 12 ประตู จากการแข่ง 14 นัดอีกด้วย

และถ้ารวมผลงานตลอดชีวิตของเปเล่ เขาเขายิงประตูได้ 1,281 ประตู ในอาชีพการงานของเขาจากการแข่งขันทั้งหมด 1,363 นัด 

ที่มา : CNN 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง