รทสช.เปิดตัว "ไตรรงค์-ชัชวาลล์-ชุมพล" ขอช่วยงานบิ๊กตู่ แก้ปัญหาประเทศ

การเมือง
27 ธ.ค. 65
17:47
274
Logo Thai PBS
รทสช.เปิดตัว "ไตรรงค์-ชัชวาลล์-ชุมพล" ขอช่วยงานบิ๊กตู่ แก้ปัญหาประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว "ไตรรงค์-ชัชวาลล์-ชุมพล" ร่วมงานการเมือง เหตุต้องการช่วยงาน "พล.อ.ประยุทธ์" แก้ปัญหาประเทศชาติ นำความสงบสุขสู่ประชาชน แม้จะเหลือวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก 2 ปี ยืนยันพรรคไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขา 2

วันนี้ (27 ธ.ค.2565) พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย และนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกณัฏ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรคร่วมต้อนรับ พร้อมสวมแจ็กเก็ตพรรคให้

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวในนามกรรมการบริหารพรรคว่า ดีใจที่ท่านอาวุโสได้ตัดสินมาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มาเป็นพี่เลี้ยงให้พรรคและรวมคนมาช่วยทำงานพร้อมกับคนรุ่นใหม่และผู้มีประสบการณ์

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้น หลังได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ส่วนตัวยินดีที่จะช่วย ตั้งใจว่าจะไม่ขอรับเงินเดือนแม้แต่บาทเดียว ไม่ขอใช้ภาษีประชาชน เนื่องจากระแวงข้อครหา

เมื่อเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้คุยนายกฯ หลายครั้ง มีความทุกข์ร่วมกันหลายเรื่อง และเห็น พล.อ.ประยุทธ์ น่าสงสาร ไม่รู้ระบายกับใคร เรื่องประชาชนและประเทศชาติล้วน ๆ จึงต้องการมาช่วย

นายไตรรงค์​ ระบุว่าหลังจากนี้มั่นใจว่าจะมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายเข้ามาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอีก แต่ยืนยันว่าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์สาขา 2 เพราะพรรคการเมืองไม่มีสาขา วันนี้อุดมการณ์ต่าง ๆ อาจจะคล้ายกัน แต่เรามีศักดิ์ศรีมากพอ และอยากจะสร้างความมั่นคงให้เป็นของตัวเอง ทั้งนี้ มี 3 เรื่องที่ต้องมีคนจัดการให้ประเทศโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นจะยากเกินแก้ คือ 1.ปัดกวาดประเทศให้สะอาด เพราะมีการทุจริตทุกวงการ 2. คนยากจนหาเช้ากินค่ำ ต้องหาแสงสว่างให้มีรายได้ และ 3. ความสงบประเทศและคนไทยต้องรักชาติ พร้อมย้ำต้องสะอาด-สว่าง-สงบ

ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ - ต้องการให้บ้านเมืองเป็นสุข

นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นผู้แทนมาหลายสมัย เห็นคนในพรรคต่างมีความห่วงบ้านเมืองและต้องการทำให้บ้านเมืองเป็นสุข อีกทั้งคนในพรรคมีทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า ที่จะร่วมกันทำงาน จึงมีความสบายใจที่จะร่วมงานด้วย โดยส่วนตัวชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว

ดูนายกฯ คนนี้มาหลายปี ท่านเข้ามาในช่วงบ้านเมืองวิกฤต วิกฤตจนบ้านเมืองเราไม่เหลืออะไรเลย และเข้ามากอบกู้ได้มากพอสมควร จึงมั่นใจว่าท่านจะสามารถทำได้สำเร็จ เพื่อที่จะนำความสุขไปสู่ประเทศชาติ

นายชุมพล กล่าวถึงลูกสาว น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ว่ายังไม่ได้ตัดสินใจจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ขอทำหน้าที่ ส.ส.จนจบก่อน ส่วนอนาคตจะตัดสินใจอย่างไร ตอนนี้ตอบแทนไม่ได้

เมื่อถามนายชุมพลว่า กำนันศักดิ์-พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฏร์ธานี เคยเป็นคู่แข่งในการเลือกตั้ง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี แต่ต้องมาอยู่ร่วมพรรคกันจะทำงานด้วยกันได้หรือไม่ นายชุมพล ตอบว่าตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างเคลียร์ใจกันแล้ว

พร้อมร่วมงานแม้นายกฯ เหลือวาระ 2 ปี

นายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย ระบุถึงเหตุผลที่ย้ายพรรคว่า หวังอยากช่วยคนยากจน โดยตั้งใจให้เด็กเรียนหนังสือฟรีตั้งแต่อนุบาลถึงปริญญาเอก และเชื่อว่าจะทำสิ่งที่ตั้งใจได้สำเร็จ พร้อมทั้งจะนำคาสิโนให้ถูกกฎหมาย เพื่อเก็บภาษีมาพัฒนาประเทศ แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเหลือวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก 2 ปี ก็พร้อมที่จะมาร่วมงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง