รถบรรทุกวิ่งเลนขวาไม่หลบรถกู้ชีพ

สังคม
28 ธ.ค. 65
06:55
182
Logo Thai PBS
รถบรรทุกวิ่งเลนขวาไม่หลบรถกู้ชีพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานกู้ชีพ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิวัดเก่าเจริญธรรม จังหวัดพังงา โพสต์คลิปรถบรรทุกวิ่งเลนขวาไม่หลบให้รถกู้ชีพ แม้จะพยายามขอใช้เส้นทาง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2565 ภาพเหตุการณ์อาสาสมัครและพนักงานกู้ชีพ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิวัดเก่าเจริญธรรม ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กำลังไปส่งผู้ป่วยได้รับอุบัติเหตุ จากพื้นที่ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง นำส่ง โรงพยาบาลพังงา ระหว่างทางมีรถบรรทุก ขับเส้นทางเดียวกัน โดยขับแช่เลนขวาตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้รถกู้ภัยได้ส่งสัญญาณเปิดไซเลน แสดงไฟกระพริบ และไฟสัญญาณเตือนทุกทาง แต่รถบรรทุกกลับเฉย จนทางคนขับรถกู้ภัยต้องแซงซ้ายและเปิดกระจกแจ้งให้คนขับรถบรรทุกมีมารยาทในการขับขี่ โดยเฉพาะความเร่งรีบในการช่วยชีวิตผู้ป่วย

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงการขับรถของคนขับรถบรรทุกที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และไม่ยอมอำนวยความสะดวกให้รถพยาบาล

ทางนายสมศักดิ์ แก้วจินดา พนักงานกู้ชีพ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิวัดเก่าเจริญธรรม กล่าวว่าพยายามส่งสัญญาณแจ้งฉุกเฉิน แต่รถบรรทุกกลับเฉยและไม่หลบซ้าย จนตนเองต้องแซงซ้าย ซึ่งเสี่ยงอันตรายต่อการขับขี่ จึงได้โพสต์คลิปกล้องหน้ารถเพื่อเตือนภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วทุ่ง ได้ตรวจสอบและเตรียมออกใบสั่งส่งให้บริษัทของรถพ่วงคันดังกล่าวแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง