นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ตกรถไฟบริเวณถ้ำกระแซ เสียชีวิต

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 65
06:45
1,086
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ตกรถไฟบริเวณถ้ำกระแซ เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุ นักท่องเที่ยวชายชาวนิวซีแลนด์ ร่วงตกจากขบวนรถไฟบริเวณถ้ำกระแซ ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีความสูงเกือบ 10 เมตร เสียชีวิต

วันที่ 27 ธ.ค.2565 เกิดเหตุขณะที่ขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก กำลังแล่นผ่านจุดถ้ำกระแซ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นทางรถไฟลัดเลาะเทือกเขา ริมหน้าผาติดกับแม่น้ำแควน้อยซึ่งมีความสูงกว่า 10 เมตร มีระยะทางยาว 400 เมตร

โดยในระหว่างที่รถไฟกำลังลัดเลาะมาตามหน้าผามีนักท่องเที่ยวต่างชาติคนหนึ่ง ร่วงตกจากขบวนรถไฟ ตกลงไปด้านล่าง ท่ามกลางความตกตะลึงของนักท่องเที่ยวที่กำลังยืนถ่ายรูปและชมขบวนรถไฟ 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พยายามเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่เนื่องจากจุดที่นักท่องเที่ยวตกลงไปสูงเกือบ 10 เมตร และไม่มีทางขึ้นลง จึงต้องใช้วิธีค่อยๆไต่หน้าผาลงไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบว่านักท่องเที่ยวมีอาการสาหัส พยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ไกด์นำเที่ยวของบริษัททัวร์ ที่ผู้เสียชีวิตเดินทางมาด้วย ให้ข้อมูล ผู้เสียชีวิตเดินทางมาเที่ยวตามลำพัง ขึ้นขบวนรถไฟดังกล่าวมาจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตขอไปเข้าห้องน้ำ หลังออกมาจากห้องน้ำได้ไปยืนดูทิวทัศน์อยู่บริเวณประตูขึ้นลงตู้รถไฟ ก่อนจะเสียหลักพลัดตกจากขบวนรถไฟ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี จะได้ประสานสถานทูตนิวซีแลนด์เพื่อติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง