หยุดยาวปีใหม่ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 65
12:04
665
Logo Thai PBS
หยุดยาวปีใหม่ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ โดยเฉพาะสถานีขนส่งผู้โดยสาร และสถานีรถไฟนครลำปาง ที่มีประชาชนมารอใช้บริการตั้งแต่เช้าตรู่ ส่วนเส้นทางสู่อีสาน การจราจรรถติดสะสมเกือบ 10 กม.

วันนี้ (28 ธ.ค.2565) ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมารอใช้บริการรถโดยสารประจำทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำปาง เทศบาลนครลำปางตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้า ใน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยเหตุผลหลีกเลี่ยงความแออัดในช่วงการเดินทางในวันหยุดยาว

ไม่แตกต่างกับสถานีรถไฟนครลำปาง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมารอซื้อตั๋วรถไฟเดินทางกลับ ขณะที่ผู้ประกอบการรถสองแถว นำรถมาจอดที่หน้าสถานีเพื่อรอให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว

ส่วนบรรยากาศการเดินทางบนถนนเส้นทางสายหลัก อย่างถนนพหลโยธิน หรือ ทางหลวงหมายเลข 1 เส้นทางสายหลักภาคเหนือ และ ทางหลวงหมายเลข 11 ที่เชื่อมต่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณรถค่อนข้างมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้

ไม่ต่างกับถนนทางหลวงหมายเลข 117 สี่แยกหนองอ้อ ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก เริ่มมีประชาชนเดินทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือในช่วงวันหยุดยาว แต่สภาพการจรจรยังคงคล่องตัว มีเพียงเขตตัวเมืองพิษณุโลกที่ปริมาณรถเพิ่มขึ้น

ส่วนบรรยากาศบนถนนสาย 304 ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (27 ธ.ค.2565) พบว่าปริมาณรถหนาแน่นเป็นระยะ ทำให้การจราจรชะลอตัว ตั้งแต่สะพานต่างระดับแยกเขาหินซ้อน เข้าพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ อ.กบินทร์บุรี ต่อเนื่องไปจนถึง อ.นาดี เขตติดต่อกับ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

โดยเฉพาะบริเวณปั๊มน้ำมัน พบว่ามีประชาชนที่ใช้ยานพาหนะเข้าแวะพักที่ปั๊ม ทำให้มีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก ส่วนบริเวณตามสี่แยกไฟแดงต่างๆ พบว่ามีประมาณรถติดสะสมจากสัญญาณไฟประมาณ 10 กม. คาดว่าการเดินทางช่วงบ่ายวันนี้ถึงค่ำ จะมีประชาชนใช้เส้นทางมากขึ้นก่อนถึงวันหยุดยาว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง