หิมะถล่ม! สนามบินสหรัฐฯ ยกเลิกหลายพันเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
28 ธ.ค. 65
13:31
1,071
Logo Thai PBS
หิมะถล่ม! สนามบินสหรัฐฯ ยกเลิกหลายพันเที่ยวบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาลสหรัฐฯ ขู่สอบสวนสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส หลังยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยวจากพายุหิมะพัดถล่ม ทำให้ผู้โดยสารในสนามบินหลายได้รับผลกระทบ

วันนี้ (28 ธ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การจราจรภายในสนามบินนานาชาติในนครลอส แอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ อยู่ในสภาพหนาแน่น ขณะที่บรรยากาศภายในสนามบินแน่นขนัดไปด้วยผู้คน

บรรยากาศของการเดินทางที่ปั่นป่วนเกิดขึ้นในสนามบินอีกหลายแห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุหิมะที่พัดถล่ม เมื่อช่วงสุปสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก หรือถูกเลื่อนออกไป ส่งผลให้กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารจำนวนมากตกค้างอยู่ตามสนามบินต่างๆ เช่นเดียวกับผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่ง ที่ยังอยู่ในสนามบิน เพื่อรอซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวอื่นแทน

ขณะที่เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา สายการบินต่างๆ ในประเทศต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 3,800 เที่ยวบิน และอีกมากกว่า 7,100 เที่ยวบินประสบเหตุล่าช้า โดยมีรายงานด้วยว่าเที่ยวบินของวันที่ 27 ธ.ค. และวันที่ 28 ธ.ค. ยกเลิกรวมกันไปแล้วมากกว่า 5,000 เที่ยวบิน

สหรัฐฯ ขู่สอบสายการบินเหตุยกเลิกหลายพันเที่ยวบิน

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส เป็นสายการบินที่ยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุด และข้อมูลจาก flightaware.com เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น สายการบินนี้ยกเลิกเที่ยวบินไปมากกว่า 2 ใน 3 จากทั้งหมด 4,000 เที่ยวบิน ที่มีกำหนดการบินในวันดังกล่าว ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 90 ของการยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดในประเทศ

นอกจากนี้ยังประกาศยกเลิกเที่ยวบินของวันที่ 28 ธ.ค. ไปแล้วประมาณ 2,500 เที่ยวบิน และในวันที่ 29 ธ.ค. อีกมากกว่า 1,000 เที่ยวบิน หากนับตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา สายการบินนี้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 12,000 เที่ยวบิน ส่งผลให้หุ้นของบริษัทลดลงมากถึงร้อยละ 6.3

ด้านกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ ออกมาแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยระบุว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ที่เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิกหรือเกิดความล่าช้า และจะดำเนินการสอบสวนสายการบินดังกล่าว ขณะที่รัฐมนตรีคมนาคมระบุด้วยว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของสายการบินโดยตรง

ขณะที่สายการบินออกมาขอโทษลูกค้าและพนักงาน พร้อมทั้งระบุว่าจะดำเนินการปรับปรุงระบบ เพื่อให้สามารถรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ได้ นอกจากนี้จะชดเชยค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ซึ่งได้เริ่มดำเนินการไปบางส่วนแล้วตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวอื่นๆ

พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ ยอดผู้เสียชีวิตภัยหนาวทะลุ 50 คน

จีนเตรียมยกเลิกมาตรการกักตัวนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

"ไทย" เป้าหมายหลัก คนจีนอยากเที่ยวหลังเปิดประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง