ทร.ยืนยันลุยค้นหาผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย อีก 5 นายตลอดปีใหม่

สังคม
29 ธ.ค. 65
18:48
622
Logo Thai PBS
ทร.ยืนยันลุยค้นหาผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย อีก 5 นายตลอดปีใหม่
โฆษกกองทัพเรือระบุตลอดทั้งวันนี้ (29 ธ.ค.) ยังไม่พบผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย เพิ่ม ยืนยันเดินหน้าค้นหาต่อเนื่องตลอดเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (29 ธ.ค.2565) พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยเมื่อเวลา 17.00 น. ว่า ตลอดทั้งวันกำลังทางเรือและอากาศยานยังค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ทั้งบนผิวน้ำและใต้แนวน้ำ

นอกจากนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ของท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ เครือข่ายชาวประมง และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ร่วมค้นหาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง พร้อมทั้งลาดตระเวนทางเท้าในบริเวณชายหาด แต่ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม

โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่า กองทัพเรือยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอีก 5 นายต่อไปตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับรายชื่อกำลังพลที่ยังสูญหาย รวม 7 นาย (โดยมี 2 นายที่อยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ซึ่งยังไม่ได้ตัดยอดในจำนวนนี้)

กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย 3 นาย

1. ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม
2. จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท
3. พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด

กำลังพล หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน 2 นาย

1.พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์
2. พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว

กำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง 2 นาย

1. จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ
2. พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เมื่อเวลา 17.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย คงเหลือผู้สูญหายอีก 5 นาย

โฆษกกองทัพเรือ ยังกล่าวถึงในส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ โดยผู้บัญชาการทหารเรือได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่างๆ อย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง