"สารัช" ยิงพาไทยตีเสมออินโดฯ 1-1 ศึกฟุตบอลอาเซียนคัพ

กีฬา
29 ธ.ค. 65
20:41
472
Logo Thai PBS
"สารัช" ยิงพาไทยตีเสมออินโดฯ 1-1 ศึกฟุตบอลอาเซียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สารัช อยู่เย็น" ยิงประตูสำคัญพาทีมชาติไทยที่เหลือผู้เล่น 10 คน ตีเสมออินโดนีเซีย 1-1 แบ่งคะแนนมาได้สำเร็จ ส่งผลให้ไทยได้ 7 คะแนนจาก 3 นัด รั้งจ่าฝูงต่อไป

วันนี้ (29 ธ.ค.2565) ทีมชาติไทยที่เหลือผู้เล่น 10 คน บุกมาแบ่งแต้ม อินโดนีเซีย ถึงถิ่น 1-1 ในศึกอาเซียนคัพ โดยประตูตีเสมอสุดสำคัญมาจาก "สารัช อยู่เย็น" โดยผลเสมอนัดนี้ทำให้ไทย มี 7 คะแนน จาก 3 นัด รั้งจ่าฝูงต่อไป โดยมีแต้มเท่าอินโดนีเซีย แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

สารัช อยู่เย็น ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสหลังเกม โดยระบุว่า ในจังหวะที่ยิงประตูสำคัญได้นั้น เมื่อมีโอกาสและมีช่องก็ยิงทันที โดยเน้นทิศทางให้เข้ากรอบ และมีโชคด้วยที่ลูกแฉลบกองหลังอินโดนีเซีย

ส่วนการเล่น 10 คน ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ยังมีความเชื่อ และต่อสู้จนนาทีสุดท้าย ทุกคนทำงานอย่างหนัก และรู้ว่าเป็นเกมที่ไม่ง่าย ทุกคนพยายามที่จะมีสมาธิแล้วก็เล่นในเกม เราโดนประตูนำไปก่อน แต่ก็ยังสู้จนนาทีสุดท้าย

อยากเชิญชวนแฟนบอลให้เข้ามาให้กำลังใจ อยากเห็นแฟนบอลเต็มสนาม เราพยายามป้องกันแชมป์ให้ไทย แม้จะยากกว่าปีที่แล้ว แต่ก็ยังต้องการป้องกันแชมป์ ซึ่งแฟนบอลก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเป็นกำลังใจด้วย

แฟนบอลกลุ่มอัลตร้าการูด้าของอินโดนีเซีย ข่มขวัญแข้งนักเตะทีมชาติไทย หลังเดินทางถึงสนามเกโลรา บุงกาโน ก่อนการแข่งขันในวันนี้จะเริ่มขึ้น โดยแฟนบอลกลุ่มนี้ใช้วิธีการกระโดดทุบจนกระจกรถบัสแตก รวมถึงตะโกนด่าทอ ,จุดพลุแฟลร์ ทำให้เกมนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงตำรวจ และทหาร เข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก 

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติไทย จะเล่นที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต พบ กัมพูชา วันที่ 2 มกราคม เวลา 19.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง