ประกันสังคม เร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้กาสิโน

สังคม
30 ธ.ค. 65
16:06
229
Logo Thai PBS
ประกันสังคม เร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้กาสิโน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานประกันสังคมเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ประกันตน ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโน เมืองปอยเปต เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ประกันตน 4 คน

วันนี้ (30 ธ.ค.2565) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า กรณีเหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโน เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้สั่งการให้ประกันสังคมจังหวัดสระแก้วลงพื้นที่ทันที จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า ผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ประกันตนมีจำนวน 4 คน (เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 จำนวน 2 คน และเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 2 คน) ขณะนี้ร่างผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถนำกลับมาฝั่งไทยได้ โดยจังหวัดสระแก้วได้จัดสถานที่ให้ญาติไปรับศพผู้เสียชีวิตได้ ที่วัดประตูชัย ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

นายบุญสงค์ กล่าวว่า วันนี้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้คำแนะนำสิทธิประโยชน์แก่ญาติผู้เสียชีวิต ที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

ทั้งนี้ สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นผู้ประกันตน มาตรา 33, 38, 39 สามารถเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กรณีแพทย์มีความเห็นให้หยุดพักรักษาตัว สามารถเบิกเงินทดแทนการขาดรายได้ ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง ครั้งละไม่เกิน 90 วัน และไม่เกิน 180 วันต่อปีปฏิทิน

ผู้ประกันตนมาตรา 40 เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลประเภทผู้ป่วยในตั้งแต่ 1 วันขึ้นไป จะได้รับวันละ 300 บาท กรณีแพทย์ให้หยุดพักตั้งแต่ 3 วันขึ้นไปจะได้รับวันละ 200 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นำร่างผู้เสียชีวิต 10 คน จากเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปตกลับไทย - ยังเร่งค้นหาต่อ

ลูกสาวผู้เสียชีวิตเล่าวินาทีให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ประสบเหตุไฟไหม้กาสิโน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง