พบผู้เสียชีวิตอีก 10 คน เหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต

ต่างประเทศ
30 ธ.ค. 65
16:40
3,739
Logo Thai PBS
พบผู้เสียชีวิตอีก 10 คน เหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภารกิจการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 10 คน

วันนี้ (30 ธ.ค.2565) ภารกิจของทีมกู้ภัยไทยในการเดินเท้าเข้าค้นหาผู้สูญหาย ภายในอาคารโรงแรม 17 ชั้น เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืด และพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวน 10 คน

ในช่วงบ่าย ทีมกู้ภัยได้มีการประชุมวางแผนอีกครั้ง เนื่องจากจุดที่จะเข้าเป็นพื้นที่อาคารกาสิโน เป็นจุดที่พบว่ามีโครงสร้างที่ถูกไฟไหม้ พังทลายลงมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นจะต้องนำเลื่อยไฟฟ้า เข้าไปเคลียร์พื้นที่ก่อนที่จะเข้าค้นหา

โดยแผนวันนี้ของทีมกู้ภัยไทย จะเดินเท้าสำรวจค้นหาผู้สูญหาย ภายในอาคารโรงแรม 17 ชั้น และอาคารส่วนกาสิโน ให้ครบทุกจุด ซึ่งจากการสำรวจพบว่า อาจจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ภารกิจการค้นหาของทีมกู้ภัยไทยในวันนี้จะสิ้นสุดลงในเวลา 18.00 น.

สำหรับส่วนของอาคารอีกฝั่ง ที่ยังไม่มีการเข้าสำรวจ เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุญาตจากฝั่งประเทศกัมพูชา รวมไปถึงสภาพอาคารมีลักษณะโน้มเอียง ทางทีมกู้ภัยไทยจะต้องรอได้รับอนุญาตจากฝั่งกัมพูชาก่อน ถึงจะสามารถเข้าค้นหาในจุดนั้นได้

อ่านข่าว : นำร่างผู้เสียชีวิต 10 คน จากเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปตกลับไทย - ยังเร่งค้นหาต่อ

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทางการกัมพูชาได้ห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เดินทางเข้าประเทศเด็ดขาด หากบุคคลใดจะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา จะต้องทำการยื่นหนังสือเดินทางผ่านช่องทางตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว หรือหน่วยงานใด ที่จะเข้าไปช่วยเหลือจะต้องทำการลงทะเบียนและแจ้งสังกัดยืนยันตัวตนได้ชัดเจน กับทางเจ้าหน้าที่ประเทศไทย จึงจะอนุญาตให้เดินทางออกไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมทีมชุดปฏิบัติการกู้ภัยไทย-กัมพูชา ในการเข้าค้นหาผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต ในตัวอาคารแกรนด์ไดมอน เพื่อนำกลับสู่ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับหน้าด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก เจ้าหน้าที่ได้ให้รถบรรทุกสินค้าต่าง ๆ เปลี่ยนไปใช้เส้นทางบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท แทนด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ไปจนกว่าจะทำการเก็บกู้แล้วเสร็จ ในส่วนของคนไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้า-ออก ยังคงสามารถข้ามแดนได้ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ลูกสาวผู้เสียชีวิตเล่าวินาทีให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ประสบเหตุไฟไหม้กาสิโน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง