ปั๊มน้ำมันพร้อมออกใบกำกับภาษีร่วม "ช้อปดีมีคืน 2566"

เศรษฐกิจ
31 ธ.ค. 65
07:35
12,532
Logo Thai PBS
ปั๊มน้ำมันพร้อมออกใบกำกับภาษีร่วม "ช้อปดีมีคืน 2566"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โครงการช้อปดีมีคืน 2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 ม.ค.นี้ ที่พิเศษจากเดิม คือเป็นครั้งแรกที่ให้ใช้สิทธิค่าน้ำมันได้ ตอนนี้พนักงานบางปั๊มน้ำมัน เริ่มซักซ้อมการออกใบกำกับภาษีแล้ว

ผู้ช่วยผู้จัดการสถานีบริการน้ำมันย่านศาลายา สาธิตการออกใบกำกับภาษีค่าน้ำมัน สำหรับใช้สิทธิลดหย่อนภาษี ตามมาตรการ "ช้อปดีมีคืน 2566" หลังกรมสรรพากรส่งหนังสือแจ้งบริษัทเกี่ยวกับการขยายขอบเขตให้ รายจ่ายค่าน้ำมันสามารถใช้สิทธิ์ได้เป็นครั้งแรก

บริษัทจึงให้ทุกสาขา ซักซ้อมการออกใบกำกับภาษี กรอกหมายเลขทะเบียนรถ และบัตรประชาชน บนโปรแกรมสำเร็จรูป ที่ต่างจากการออกใบกำกับภาษีร้านค้าทั่วไป เพราะต้องบันทึกปริมาณ และเงินค่าน้ำมันในระบบ ป้องกันการทุจริต โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที

ผู้ใช้น้ำมัน สามารถขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ จากสถานีบริการน้ำมันที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อใช้สิทธิ์ในโครงการ "ช้อปดีมีคืน 2566" ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค - 15 ก.พ.2566

เช่นเดียวกับ รายการซื้อสินค้าและบริการ จากร้านค้าที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มทั่วไปและร้านค้า ในโครงการ "E-tax invoice" หรือ ผู้ประกอบการที่สามารถออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ รวมวงเงิน 4 หมื่นบาท และใช้สิทธิ์หักรายจ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีในปี 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง