ซ่อมเสร็จแล้ว! รางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ หลังถูกลอบวางระเบิด

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 65
08:54
139
Logo Thai PBS
ซ่อมเสร็จแล้ว! รางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ หลังถูกลอบวางระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกือบ 1 เดือน ที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการซ่อมแซมรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ที่ถูกลอบวางระเบิดจนแล้วเสร็จ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ฝ่ายความมั่นคงจะเข้าเคลียร์เส้นทางรถไฟ ก่อนจะกำหนดวันเปิดเดินรถอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่าย ทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ตำรวจ สภ.คลองแงะ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ตลอดจนฝ่ายปกครอง ประชุมเพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทางสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์

โดยเฉพาะช่วงระหว่างสถานีคลองแงะถึงสถานีปาดังเบซาร์ ระยะทางกว่า 22 กม. หลังจากที่การซ่อมแซมรางรถไฟที่ถูกลอบวางระเบิดในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ที่ประชุมได้สรุปมาตรการดูแลความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ ทั้งก่อนและหลังการเปิดเดินรถ โดยจะเริ่มเคลียร์เส้นทางจากสถานีคลองแงะจนถึงสถานีปาดังเบซาร์ ครอบคลุมพื้นที่ 4 ตำบล ทั้ง ต.ท่าโพธิ์ ต.พังลา ต.ทุ่งหมอ และ ต.ปาดังเบซาร์

ส่วนมาตรการหลังเปิดเดินรถ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทั้ง 3 ชุด จะแบ่งพื้นที่ออกลาดตระเวนเส้นทางรถไฟ ก่อนที่รถไฟจะออกวิ่งทุกวัน ต่อเนื่อง 3 เดือน โดยมีการระดมกำลัง อส.จากพื้นที่ต่างๆ และทหารจากศูนย์ฝึกยุทธวิธี จ.ปัตตานี มาร่วมลาดตระเวนเส้นทางเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

ส่วนจะมีการเปิดเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ในวันใดนั้น ทางการรถไฟและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะสรุปกันอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง