นำร่างกลับไทยอีก 7 เหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต - สูญหาย 50 คน

ต่างประเทศ
31 ธ.ค. 65
12:46
635
Logo Thai PBS
นำร่างกลับไทยอีก 7 เหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต - สูญหาย 50 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต กลับไทยอีก 7 คน สูญหาย 50 คน ขณะที่เจ้าของอาคารจะเข้ารื้อถอนอาคาร เพื่อค้นหาผู้สูญหายเพิ่มเติม

วันนี้ (31 ธ.ค.2565) นายธวัชชัย บุญแสง ปลัดอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้กาสิโนแกรนด์ไดมอน ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตแล้ว 27 คน ยืนยันอัตลักษณ์บุคคล และออกหนังสือรับรองการเสียชีวิตแล้ว 18 คน เป็นการเสียชีวิตที่ไทย 1 คน และนำร่างกลับมาเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 10 คน และคืนวันที่ 30 ธ.ค. อีก 7 คน และที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยมีทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของไทย จัดชุดเข้าไปร่วมตรวจพิสูจน์ด้วย

ส่วนบุคคลสูญหายขณะนี้ เหลือประมาณ 50 คน เชื่อว่า ยังติดค้างในอาคารที่ยังไม่สามารถเข้าไปค้นหาได้ เนื่องจากบางพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้อย่างรุนแรง ส่งผลต่อโครงสร้างอาคาร

สำหรับการดำเนินการของไทยหลังจากนี้ ยืนยันว่า ศูนย์ประสานให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย จะเปิดให้ญาติเข้ามาติดต่อประสานงานได้ จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ ส่วนขั้นตอนการประสานนำร่างกลับไทยทำได้เร็วขึ้น ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ทีมกู้ภัยทั้งหมดของไทย ได้ยุติการค้นหาผู้สูญหาย และถอนกำลังออกจากพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า วันนี้เจ้าของอาคารจะเข้ารื้อถอนซากอาคาร เพื่อค้นหาผู้สูญหายเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่ม :

อัปเดตคนไทยเสียชีวิต 27 คน จากเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต

พบผู้เสียชีวิตอีก 10 คน เหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง