พระราชทานเพลิงศพ 6 กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย"

สังคม
31 ธ.ค. 65
17:42
223
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพ 6 กำลังพล "ร.ล.สุโขทัย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ กำลังพลกองทัพเรือที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ร.ล.สุโขทัย" อับปาง พร้อมเน้นย้ำดูแลสวัสดิการและสิทธิกำลังพลแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย

วันนี้ (31 ธ.ค.2565) เวลา 15.00 น. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าเอก ชูชัย เชิดชิด จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช จ่าตรี สิริธิติ งามทอง จ่าตรี นพณัฐ คำวงศ์ พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี และ พลทหาร ชลัช อ้อยทอง ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพเรือ ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือ จากหน่วยต่างๆ ร่วมในพิธี

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้กล่าวเชิดชูเกียรติกำลังพล และให้กำลังใจครอบครัวกำลังพลพร้อมมอบเงินช่วยเหลือ แก่ทายาทและครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเงินที่มอบให้ในวันนี้ประกอบด้วย เงินจากกองทุนน้ำใจไทย เพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และเงินฌาปนกิจกองทัพเรือ ส่วนอีกจำนวนหนึ่งที่จะมอบต่อไป คือเงินตามสิทธิด้านกำลังพล

ทั้งนี้ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ในส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนั้น ทาง พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มีความเป็นห่วงครอบครัวกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมถึงกำลังพลที่ยังคงสูญหายเป็นอย่างมาก โดยได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่างๆ ตามระเบียบข้อบังคับอย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง