ฝังร่าง "เปเล่" ในสุสานที่สูงที่สุดในโลก

กีฬา
31 ธ.ค. 65
18:32
1,678
Logo Thai PBS
ฝังร่าง "เปเล่" ในสุสานที่สูงที่สุดในโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ซานโตส เอฟซี อดีตต้นสังกัดของเปเล่ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานศพ เพื่อให้ชาวบราซิลทั้งประเทศร่วมไว้อาลัยในวันที่ 2 และ 3 มกราคม ก่อนจะนำร่างไปฝังไว้ในสุสานที่สูงที่สุดในโลก เพื่อให้สมเกียรติของตำนานนักฟุตบอลคนแรกและคนเดียวที่เคยคว้าแชมป์โลกถึง 3 สมัย

วันนี้ (31 ธ.ค.2565) ซานโตส เอฟซี ทีมฟุตบอลอาชีพทีมแรกของเปเล่ ประกาศขอทำหน้าที่จัดพิธีศพให้กับตำนานลูกหนังชาวบราซิลอย่างสมเกียรติ โดยนำโลงศพที่บรรจุร่างของเปเล่ มาตั้งไว้ที่กลางสนามเหย้า เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้เดินทางมาเคารพศพในวันที่ 2 และ 3 ม.ค.

จากนั้นจะนำโลงศพของเปเล่ เคลื่อนไปตามถนนในเมืองซานโตส ผ่านบ้านของเปเล่ เพื่อให้แม่ที่มีอายุ 100 ปี ได้เห็นความยิ่งใหญ่และความรักของชาวบราซิลที่มีต่อลูกชายของเธอ จากนั้นจึงนำร่างของเปเล่ ไปฝังบนชั้นที่ 14 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของ Memorial Necrópole Ecumênica สุสานที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามแข่งของซานโตส เอฟซี เพื่อให้ร่างของเปเล่ได้เฝ้าชมการแข่งขันของทีมซานโตสไปตลอดกาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม : วงการลูกหนังโลกไว้อาลัย "เปเล่" ตำนานนักเตะชาวบราซิลเสียชีวิต

เปเล่เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับซานโตส ในปี 1956 ขณะที่มีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น และเล่นให้กับซานโตส ทีมเดียวนานถึง 18 ปี ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับนิวยอร์ก คอสมอส ในสหรัฐอเมริกา ในปี 1974 และแขวนสตั๊ดในอีก 2 ปีถัดมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง