"ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์" เตรียมเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่รับปี 2566

สังคม
31 ธ.ค. 65
19:04
1,646
Logo Thai PBS
"ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์" เตรียมเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่รับปี 2566
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
งานเคานต์ดาวน์ที่ "ไอคอนสยาม" ปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ หลังปลดล็อกโควิด-19 หวังตอกย้ำการเป็นเป้าหมายจุดเคานต์ดาวน์ระดับโลก ขณะที่จุดเคานต์ดาวน์ "เซ็นทรัลเวิลด์" คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานนับแสนคนในคืนนี้

วันนี้ (31 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานบรรยากาศงานเคานต์ดาวน์ที่ไอคอนสยาม​ Amazing Thailand Countdown 2023​ เป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งหลายคนเลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส​ ส่งผลให้การจราจรบริเวณหน้าห้างฯ​ ยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง​ ติดขัดเล็กน้อยในช่วงเย็นที่ผ่านมา​

สำหรับงานในปีนี้ ไอคอนสยามขนศิลปินดังมากมาย​ โดยเฉพาะศิลปิน​ระดับโลก​ มาร์ค​ ต้วน (Mark tuan)​ สมาชิกวง​ GOT7 ที่ให้สัมภาษณพิเศษกับสื่อมวลชนไทย​ด้วยรอยยิ้มว่า​ รู้สึกตื่นเต้น​มากที่ได้มาประเทศไทย เพราะปีก่อน​ ๆ​ เคานต์ดาวน์ที่เกาหลี​และที่สหรัฐฯ

รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นนักร้องที่มาแสดงส่งท้ายปีเก่า​ ต้อนรับปีใหม่ที่ประเทศไทย

นอกจากนี้​ มาร์ค​ ยังตอบคำถามต่าง​ ๆ​ เป็นภาษาไทย​ ทั้งเมนูที่อยากกินกับคนพิเศษช่วงเคานต์ดาวน์​ คือ​ แตงโมปั่น​ หรือ​อยากกินข้าวเหนียวมะม่วง​ และได้เรียนภาษาไทยกับคำยอดฮิต​จากเพลงดังขวัญใจวัยฟันน้ำนมใน​ Tiktok​ อย่าง​ "ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย" อีกด้วย เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าอากาเซ่ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาให้กำลังใจกันตั้งแต่ช่วงเช้า

ขณะเดียวกัน​ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ บางส่วนมาเป็นครอบครัว​ พาลูกและหลานมาร่วมงาน รอชมคอนเสิร์ต​ รวมถึงการแสดงพลุที่เป็นโชว์สุดพิเศษของไอคอนสยาม​ ซึ่งในปีนี้เป็นการแสดงพลุรักษ์โลก​ทำจากข้าวเหนียวไทย​ จำนวน​ 30,000 ดอก​ บนโค้งน้ำเจ้าพระยา ความยาวพลุที่จะจุดคือ 1,400 เมตร แต่ชมได้ไกลครอบคลุมรัศมี 5 กิโลเมตร และมีเทคโนโลยี AR ที่สามารถชมพลุเสมือนจริงผ่าน Onesiam Super App เป็น Hybridge countdown ครั้งแรกด้วย

ทั้งนี้​ มาร์ค​ ต้วน เป็นหนึ่งในไลน์อัพการแสดงในคืนเคานต์ดาวน์บนเวทีริมแม่น้ำเจ้าพระยาในค่ำคืนนี้ ร่วมกับศิลปินไทยทั้ง Pretzelle, Last idol, TYTAN, อิ้งค์​ วรันธร, อ๊อฟ ปองศักดิ์, อะตอม​ ชนกันต์, มิว​ ศุภศิษฏ์, หยิ่น-วอร์, เจ​ เจตริน-เจ้านาย​ และโปเตโต้

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานที่ตั้งของห้างไอคอนสยาม อยู่ตรงแม่น้ำเจ้าพระยา ดังนั้นภาพการจุดพลุปีใหม่เหนือแม่น้ำ สร้างภาพจำและเสริมเป้าหมายการเป็นหมุดหมายปลายทางเคานต์ดาวน์ระดับโลกได้ไม่ยาก เพราะแม้จะจำกัดคนเข้าสถานที่ แต่ภาพที่เผยแพร่ออกไปตั้งแต่ปีก่อนๆ ก็ติดตาตรึงใจและเป็นที่พูดถึงไม่น้อย ล่าสุดมีการหยิบยกไปพูดถึงในเว็บไซต์ CNN ให้ไอคอนสยามเป็นหนึ่งในสถานที่เคานต์ดาวน์ระดับโลก

คาดคนร่วมเคานต์ดาวน์นับแสนที่ "เซ็นทรัลเวิลด์"

ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นจุดใหญ่อีกจุดหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คาดว่าจะมีคนมารวมกันนับแสนคนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จุดเด่นที่น่าสนใจคือการจัดงานให้เป็น Time Square of Asia

สำหรับผู้ต้องการเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เพื่อความปลอดภัยจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Central Life X แล้วกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนล่วงหน้าก่อนมาถึงหน้างาน พกบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตติดตัวมาด้วย ซึ่งจะมีการตรวจบริเวณทางเข้างาน โดยมีกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ประชาชนสามารถเข้างานได้จากทั้ง 2 ฝั่ง คือ ฝั่งสี่แยกราชประสงค์ หรือฝั่งสี่แยกประตูน้ำ ขณะที่มีการปิด ถ.ราชดำริ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. จนถึงเวลา 05.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.) ทั้งนี้แนะนำให้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส​ ซึ่งวันนี้ (31 ธ.ค.) เปิดให้บริการถึงเวลา 02.00 น.

นอกจากนี้ยังมีทางออกฉุกเฉิน 7 ทาง คือ 1. ฝั่งสี่แยกราชประสงค์ / 2. ฝั่งสี่แยกประตูน้ำ / 3. ซอยระหว่างเกษรพลาซ่า และเกษรวิลเลจ / 4. ซอยระหว่างเกษรวิลเลจ และโรงแรมอโนมา / 5. ซอยระหว่างโรงแรมอโนมา และบิ๊กซี / 6. ซอยระหว่างบิ๊กซี และสะพานลอยฝั่งประตูทางออกสี่แยกประตูน้ำ และ 7. ซอยด้านข้างธนาคารกรุงเทพ

ขณะที่การจัดงานเคานต์ดาวน์ในค่ำคืนนี้ มีการแสดงของ King of K-Pop “Rain” ใน The People Of The Century Show บนเวทีเคานต์ดาวน์ centralwOrld Bangkok Countdown 2023 นอกจากนี้ยังมีศิลปินไทยอีกมากมายทั้ง โจอี้ บอย, โอ๊ต ปราโมทย์, วี วิโอเลต, โฟร์อีฟ (4EVE), โบกี้ไลอ้อน, Three Man Down, นนท์ ธนนท์, รวมถึงบิวกิ้น พุฒิพงศ์ และ พีพี กฤษฏ์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ตรวจความพร้อม เข้มงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่

งานพัทยาเคานต์ดาวน์นักท่องเที่ยวคึก-เชียงใหม่คนแน่น

นายกฯ ชวนประชาชน "สวดมนต์ข้ามปี" วัดทั่วไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง