หมอชิตคนล้น! กลับฉลองปีใหม่เกินครึ่งแสน บ่ายนี้จราจรขาเข้ากรุงฯ แน่น

เศรษฐกิจ
2 ม.ค. 66
08:17
393
Logo Thai PBS
หมอชิตคนล้น! กลับฉลองปีใหม่เกินครึ่งแสน บ่ายนี้จราจรขาเข้ากรุงฯ แน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หมอชิตคนแน่น หลังกลับจากภูมิลำเนาเพื่อฉลองปีใหม่2566 คาดเช้านี้ตัวเลขเกินครึ่งแสนคน ขณะที่สภาพการจรจาจรช่วงขาเข้าถนนพหลโยธิน เส้นบางปะอินรถมากตั้งแต่ค่ำวานนี้ (1 ม.ค.) คาดบ่ายนี้รถมาก

วันนี้ (2 ม.ค.2565) นางระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค.นี้ คาดว่า เช้าวันนี้จะมีคนเดินทางกลับสูงสุด 50,000-60,000 คน ซึ่งถือว่าสูงหากเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะมีแรงอั้น หลังจากโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ทำให้คนเดินทางกลับภูมิลำเนารวมถึงท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่ม ปีใหม่ขึ้น "รถไฟ" กลับบ้าน สถานีรถไฟกรุงเทพผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

ถนนสายเอเชียรถติดขัดยาว 10 กม.

ขณะที่สภาพการจราจรเทศกาลปีใหม่บนถนนสายเอเชียขาเข้า กทม.ช่วงผ่านจ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำวานนี้ (1 ม.ค.) ประชาชนเริ่มทอยเดินทางกลับจากการกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปทางเที่ยวจังหวัดทางภาคเหนือกลับเข้าสู่กทม.และจังหวัดปริมณฑล  

พบว่าปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องการจราจรส่งผลทำให้การจราจรติดขัดช่วงก่อนขึ้นต่างระดับบางปะอิน เนื่องจากรถจำนวนมากชะลอตัว เบี่ยงซ้ายออกไปถนนพหลโยธินขาออก เพื่อขึ้นมอเตอร์เวย์ และมีปริมาณรถที่ขึ้นต่างระดับบางปะอินมุ่งหน้าไปถนนพหลโยธินขาเข้า กทม.รวมไปถึงมีปริมาณรถที่เบี่ยงขวามุ่งหน้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 9 ถนนบางปะอิน–บางบัวทองขาเข้า

ส่งผลทำให้การจราจรบนถนนเอเชียติดเป็นแถวยาว ตั้งแต่ต่างระดับบางปะอินต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาไปจนถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 13 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

คาดว่าประชาชนที่เดินทางกลับเข้า กทม.ในวันนี้ เพื่อที่กลับมาพักผ่อนก่อน 1 วันเริ่มทำงานในวันที่ 3 ม.ค.นี้ และบางส่วนเลือกที่จะเดินทางในช่วงเช้าของวันที่ 2 ม.ค.นี้ กลับถึงกทม.ในช่วงเย็น และค่ำ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ กรมทางหลวง รายงานสภาพการจราจร เมื่อเวลา 08.00 น. บนทางหลวงสายหลัก และมอเตอร์เวย์ เทศกาลปีใหม่ 2566 พบว่าคล่องตัวทุกเส้นทาง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถิติอุบัติเหตุทางถนนปีใหม่ 3 วัน 1,183 ครั้ง ตาย 146 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง