ถ.มิตรภาพ รถเริ่มมากหลายจุด เปิดเส้นทางพิเศษระบายรถเข้า กทม.

สังคม
2 ม.ค. 66
16:58
373
Logo Thai PBS
ถ.มิตรภาพ รถเริ่มมากหลายจุด เปิดเส้นทางพิเศษระบายรถเข้า กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การจราจรเส้นทางภาคอีสานมุ่งหน้าเข้าสู่ กรุงเทพฯ บ่ายวันนี้ (2 ม.ค.) หนาแน่น ถนน 304 ที่สามารถเชื่อมไปยังหลายจังหวัด รถชะลอตัวบริเวณ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษ ระบายรถ

วันนี้ (2 ม.ค.2566) บรรยากาศการเดินทางวันสุดท้ายวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่กลับมาคึกคักโดยเฉพาะถนนทางหลวงหมายเลข 304 เขาปักธงชัย วังน้ำเขียว กบินทร์บุรี เส้นทางที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ทั้งกรุงเทพมหานคร และยังเชื่อมผ่านไปยังเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก มีปริมาณรถหนาแน่นจำเป็นต้องเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ เพื่อระบายรถ บริเวณ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

สำหรับสาย 304 จะเป็นการสัญจรเดินทางผ่านทางขึ้นเนินหรือทางโค้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ จนเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน สาเหตุที่รถมีการชะลอตัวของ อ.วังน้ำเขียว เนื่องจากว่าบางช่วง เช่น ต.อุดมทรัพย์ ยังคงมีการก่อสร้าง ยังไม่สามารถคืนพื้นผิวการจราจรได้ จึงทำให้รถมีการชะลอตัวหลายกิโลเมตร

 

และเนื่องจากปีนี้ประชาชนเดินทางกลับมากกว่าในหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 โดยหนึ่งในครอบครัวที่ที่มาใช้บริการในจุดพักรถ ระบุว่า แม้บางโรงงานจะหยุดให้เพียง 3 วัน แต่ก็อยากกลับบ้าน เพราะปีนี้ได้ท่องเที่ยวอย่างอิสระต่างจากทุกปี

ถนนมิตรภาพขอนแก่น รถเริ่มหนาแน่น

การจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านตัวเมือง จ.ขอนแก่น ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี โดยประชาชนจากหลายจังหวัด ต้องเร่งเดินทางกลับเพื่อทำงานในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวก และขอความร่วมมือประชาชนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ สาเหตุหลักยังเป็นเมาแล้วขับและส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์


ส่วนที่ จ.นครราชสีมา การจราจรบนถนนมิตรภาพก็มีรถหนาแน่นเช่นกัน บางช่วงรถชะลอตัว ต้องเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะ ส่วนที่ถนน 304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี ฝั่งขาออกจากนครราชสีมา เข้ากบินทร์บุรี มีรถสะสมมากในบางช่วง อย่างบริเวณโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ ซึ่งเริ่มจากถนนมิตรภาพ ไปบรรจบทางถนนราชสีมา-กบินทร์บุรี บริเวณ ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา การก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จทำให้รถติดขัด

 

ตั๋วเดินทางเต็ม ผู้โดยสารซื้อตั๋วยืน

ที่ จ.อุบลราชธานี ประชาชนทยอยเดินทางมารอขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟ เพื่อเดินทางกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้ ส่วนหนึ่งต้องซื้อตั๋วเข้ากรุงเทพฯ แบบตัวยืนเนื่องจากตั๋วโดยสารปกติถูกจองเต็มทั้งหมดแล้ว

สถานีรถไฟอุบลราชธานีได้เพิ่มขบวนรถไฟเส้นทางอุบราชธานี- กรุงเทพมหานคร 1 ขบวน เดิมวันละ 5 ขบวนเป็น 6 ขบวน เพื่อรองรับผู้โดยสารและเปิดขายตั๋วโดยสารชั้น 3 ซึ่งเป็นตั๋วยืนเพิ่มป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้างซึ่งคาดว่าจะส่งผู้โดยสารได้ทั้งหมดภายในคืนนี้



ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ ระบุว่า เลือกเดินทางด้วยรถไฟเพราะปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะส่วนใหญ่จะนำข้าวสารอาหารแห้งที่ครอบครัวฝากให้กลับไปด้วย ซึ่งการเดินทางด้วยรถไฟจะสะดวกมากกว่าเพราะจะไม่กีดขวางผู้โดยสารคนอื่น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง