รื้อสะพานเชื่อมอาคาร "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" หลังไฟไหม้

ต่างประเทศ
3 ม.ค. 66
13:55
291
Logo Thai PBS
รื้อสะพานเชื่อมอาคาร "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" หลังไฟไหม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กัมพูชาเริ่มรื้อถอนโครงสร้างอาคารกาสิโนแกรนด์ไดมอนด์ หลังเหตุเพลิงไหม้ เพื่อให้ใช้เส้นทางสัญจรได้ เตรียมส่งวิศวกรช่วยตรวจสอบโครงสร้างอาคาร

วันนี้ (3 ม.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์ซิตี้ ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ธ.ค.2565 ทำให้มีผู้ได้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก รวมทั้งยังมีผู้สูญหายจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชค.ทพ.13 และ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ในฐานะชุดกองอำนวยการร่วมฝั่งประเทศไทย ได้รับการประสานข้อมูลว่าทางการกัมพูชาจะเริ่มทยอยรื้อถอนซากอาคารที่ถูกเพลิงไหม้โดยเร็ว โดยวันนี้ (3 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กัมพูชาได้ติดตั้งกำแพงปิดกั้นเส้นไปเข้าไปยังบริเวณอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ และเริ่มรื้อถอนสะพานเชื่อมอาคารคาสิโนแกรนด์ไดมอนด์ทั้ง 2 จุด เพื่อความปลอดภัย และให้สามารถเปิดเส้นทางไปยังวงเวียน ตม.กัมพูชา เนื่องจากปัจจุบันรถยนต์ขนส่งทุกชนิดต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางสะพานหนองเอียน-สตรึงบท เป็นการชั่วคราว หากดำเนินการแล้วเสร็จอาจพิจารณากลับมาใช้เส้นทางด่านคลองลึกเช่นเดิม

ก่อนหน้านี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้ข้อมูลว่า ทางกัมพูชาขอให้จังหวัดสระแก้วและฝั่งไทยช่วยเหลือ คือ ขอทีมวิศวกรจากฝั่งไทยไปช่วยตรวจสอบโครงสร้างอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ว่าต้องรื้อถอนหรือไม่ ซึ่งทางฝั่งกัมพูชาจะทำหนังสือขอความร่วมมือแจ้งกลับมา จากนั้นจังหวัดสระแก้วจะส่งโยธาธิการจังหวัดเข้าไปช่วยประเมินความมั่นคงของโครงสร้างอาคาร

ทั้งนี้ เคยมีการประชุมระดับจังหวัดชายแดน ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจยกับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และทำความตกลงร่วมกันเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา มีข้อสรุปร่วมกัน 9 ข้อ ในจำนวนนี้ 2 ข้อ ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะให้การช่วยเหลือในด้านการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ชายแดน และการอนุญาตให้ยานพาหนะประเภทรถพยาบาล หรือรถสำหรับส่งต่อผู้ป่วยของทั้งสองประเทศ ทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าวสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง