คนร้ายลอบถอด "หมุดยึดรางรถไฟ" 325 ตัวเส้นหาดใหญ่-คลองแงะ

อาชญากรรม
3 ม.ค. 66
18:03
385
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบถอด "หมุดยึดรางรถไฟ" 325 ตัวเส้นหาดใหญ่-คลองแงะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุคนร้ายลักลอบถอดหมุดยึดรางรถไฟ ระหว่างสถานีชุมทางหาดใหญ่-คลองแงะ จำนวน 325 ตัว รางไม้หมอน 5 อัน แก้ไขและเปิดการเดินรถไฟสายใต้ได้แล้ว

วันนี้ (3 ม.ค.2566) นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผอ.ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อเวลา 08.55 น.ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายได้ลักลอบถอดเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟ (หมุดยึดรางรถไฟ) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 942/12-15 ระหว่างสถานีชุมทางหาดใหญ่-คลองแงะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา การรถไฟฯ พบว่ามีอุปกรณ์ราง ซึ่งเป็นโค๊ชสกูร 325 ตัว และจานรองรางไม้หมอนบนสะพาน จำนวน 5 อัน ถูกถอดไป จึงได้ประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ และสาเหตุที่เกิดขึ้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบให้ขบวนรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ การรถไฟฯ จึงได้ทำการปิดเส้นทางช่วงสถานีทางหาดใหญ่-คลองแงะ เพื่อซ่อมแซมทางรถไฟ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งตรวจสอบสภาพทางให้มีความปลอดภัยสำหรับการเดินรถ เรียบร้อยแล้ว

โดยเปิดให้บริการเดินขบวนรถในเส้นทางสายใต้ ช่วงชุมทางหาดใหญ่-คลองแงะ ได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 12.15 น.ส่วนขบวนรถที่ได้รับผลกระทบจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะล่าช้ากว่ากำหนดเวลาการเดินทาง จำนวน 2 ขบวน ดังนี้

  • ขบวนรถพิเศษโดยสารที่ 948 (ปาดังเบซาร์-ชุมทางหาดใหญ่)
  • ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 45 (ชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง