อัยการสั่งฟ้อง "ครูเทียม" ข้อหาพรากผู้เยาว์-อนาจารลูกศิษย์

อาชญากรรม
3 ม.ค. 66
18:31
4,842
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง "ครูเทียม" ข้อหาพรากผู้เยาว์-อนาจารลูกศิษย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" ติดตามคดี "ครูเทียม" คอมเมนต์เตเตอร์ชื่อดัง ล่าสุดอัยการสั่งฟ้องข้อหา พรากผู้เยาว์ อนาจาร เยาวชนชายลูกศิษย์ พร้อมเข้าค้นบ้านพักในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์

จากกรณีผู้ปกครองเยาวชนชายอายุ 16 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.จักราช นครราชสีมาเมื่อวันที่ 20 ก.ย.2565 ว่า ถูกนายชุติเดช  ทองอยู่ หรือ ครูเทียม อายุ 60 ปี คอมเมนต์เตเตอร์ 3 รายการทีวีชื่อดังพาไปกระทำอนาจารที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ 

วันนี้ (3 ม.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมรับฟังติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งพนัก งานสอบสวน ได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องเสนอพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2565 ขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และจะนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาลในเดือน ก.พ.นี้

อัยการสั่งฟ้อง 3 ข้อหา "ครูเทียม"

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ TICAC เข้าสนับสนุนการปฏิบัติดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายชุติเดช พร้อมนำตัวมาพบพนักงานสอบ และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐาน "พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร

พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น

เป็นคดีที่ประชาชน สื่อมวลชนให้ความสนใจ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียง จึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนให้ละ เอียดรอบคอบครบถ้วน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ได้รับการลงโทษ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานฝากเป็นข้อคิดกรณีได้รับการชักชวนหรือติดต่องานกับคนแปลกหน้า แม้ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็ขอให้มีความระมัดระวัง ศึกษาข้อมูลโดยละเอียด และแจ้งผู้ปกครองเพื่อให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง