"ศักดิ์สยาม" สั่งสอบป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน ขีดเส้น 7 วันรู้ผล

สังคม
3 ม.ค. 66
18:27
680
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" สั่งสอบป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน ขีดเส้น 7 วันรู้ผล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อนุทิน ชาญวีรกูล และศักดิ์สยาม ชิดชอบ สั่งตรวจสอบโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ ย้ำต้องรู้ผลภายใน 7 วัน หากพบผิดปกติพร้อมยกเลิก-เอาผิดคนเกี่ยวข้อง หลังโซเชียลวิจารณ์ราคาสูงถึง 33 ล้านบาท

หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีการลงนามสัญญาจ้างการก่อสร้าง ตามโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์นั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่า 33 ล้านบาท โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทราวงคมนาคม มีความเห็นสอดคล้องว่าหากโครงการนี้ พบความผิดปกติก็พร้อมให้ยกเลิก และต้องลงโทษกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงคมนาคม ไปตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน เพื่อให้ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง

นายศักดิ์สยาม กล่าวถึงป้ายดังกล่าวว่ามีขนาดใหญ่ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องราคาสอดคล้องกับปริมาณงานหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ได้เน้นย้ำกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคมทุกหน่วยงาน ให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง โปร่งใส และต้องตรวจสอบได้ทุกกรณี

ป้ายใหญ่นะ เดี๋ยวดูราคากับปริมาณงานเป็นอย่างไร เพราะเป็นป้ายแบบพิเศษ มีหลายรายการ

สำหรับโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง ได้ประกาศหาผู้รับจ้างตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีราคากลางอยู่ที่ 34 ล้านบาท และบริษัทเอกชนรายหนึ่งชนะการประมูลด้วยราคาต่ำลง หรือประมาณกว่า 33 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง การรถไฟฯ แจงยิบงบฯ 33 ล้าน เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง