"อนุทิน" ไม่กล้าสอน "ประยุทธ์" เรื่องการเมือง เปรียบเหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ

การเมือง
5 ม.ค. 66
15:13
255
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ไม่กล้าสอน "ประยุทธ์" เรื่องการเมือง เปรียบเหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ย้ำความพร้อมเลือกตั้ง เชื่อมั่นระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่ดีที่สุด พร้อมระบุไม่กล้าแนะ "พล.อ.ประยุทธ์" เรื่องทางการเมือง เปรียบเหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ

วันนี้ (5 ม.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึง กรณีที่หลายพรรคการเมืองเตรียมเลือกตั้ง รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เตรียมสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 9 ม.ค.นี้ว่า เป็นเรื่องดี สะท้อนว่าระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่สวยงามที่สุด แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเคยเป็นผู้นำรัฐประหารมาก่อน ในที่สุด ก็ยังมาสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยและระบบพรรคการเมือง

เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าจากนี้ไปไม่มีเหตุผลอื่นใด และจะไม่มีใครมาใช้ระบอบอื่นในการยึดอำนาจ แอบอ้างบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่ดีที่สุดในการบริหารบ้านเมือง

ส่วนจะมีข้อเสนอแนะอะไรถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเป็นนักการเมืองด้วยกันนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ใครจะไปกล้า เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ที่มีวัยวุฒิและคุณวุฒิ เป็นนายกฯ มา 8 ปี อย่าสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำจะดีกว่า อย่าบังอาจเป็นอันขาด

ส่วนการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ไม่สามารถบอกได้ว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้ที่นั่ง ส.ส.มากกว่าพรรคอื่น หรือ มากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่พลเอกประยุทธ์สังกัดอยู่ เพราะประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ ถือว่าเป็นทางเลือก อย่ามองว่าเป็นคู่แข่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง