การรถไฟฯ เผยนาทีกระบะฝ่าไม้กั้น ถูกรถไฟชน ตาย 1 เจ็บ 1

ภูมิภาค
6 ม.ค. 66
06:49
756
Logo Thai PBS
การรถไฟฯ เผยนาทีกระบะฝ่าไม้กั้น ถูกรถไฟชน ตาย 1 เจ็บ 1
การรถไฟฯ เผยภาพคลิปวงจรปิด รถกระบะฝ่าเครื่องกั้นถนนจนเกิดอุบัติเหตุ รถไฟกรุงเทพฯ-คลองลึก จ.สระแก้ว ชนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1

วันที่ 5 ม.ค.2566 การรถไฟแห่งประเทศไทย เผยภาพคลิปวงจรปิดวินาทีรถกระบะฝ่าเครื่องกั้นถน จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อเป็นข้อเตือนใจให้แก่ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2566 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถยนต์กระบะ ขับฝ่าเครื่องกั้นถนนเข้ามาชนกับขบวนรถธรรมดาที่ 279 กรุงเทพ-ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 195/10 ระหว่างสถานีบ้านแก้ง - สระแก้ว ในพื้นที่หมู่บ้านศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ มีเครื่องกั้นอัตโนมัติ พร้อมป้ายเตือนครบถ้วน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฏว่า ขณะเกิดเหตุคานกั้นถนนได้ลงปิดกั้นเรียบร้อยแล้ว แต่กระบะคันดังกล่าวได้ขับฝ่าเบี่ยงช่องว่างระหว่างปลายไม้กั้นทั้งสองฝั่งเพื่อข้ามทางรถไฟก่อนชนกับขบวนรถไฟ โดยผู้ขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ และผู้โดยสารที่มากับรถยนต์เสียชีวิต

ขณะที่นายวิสุทธ แสงรัตนาภรณ์ หัวหน้าสถานีรถไฟจังหวัดสระแก้ว ได้เข้าพบพนักงานสอบ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อแจ้งความและนำเอกสารส่งไปให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการระเบียบ โดยทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้

นายบุญธรรม จันทร์ผะเนา ผู้ใหญ่บ้านด่านสูงเนิน ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่าผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาหารับจ้างทำงานในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตนเองจึงให้มาอยู่ด้วย เพราะเห็นว่าเป็นคนขยัน

ขณะเดียวกัน นายบุญธรรม ได้ประกาศให้ชาวบ้านช่วยกันนำข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยกันประกอบอาหารเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน เนื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีฐานะไม่ค่อยดีและยากจน พร้อมกับแจ้งเตือนภัยชาวบ้านใน ต.โคกปี่ฆ้อง ให้ระมัดระวังการขับขี่รถยนต์ผ่านทางรถไฟ เวลาขับรถผ่านหรือข้ามทางรถไฟ ขอให้หยุดรถและมองซ้ายขวาก่อน เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงขับรถผ่านไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง