ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถ จ.ชลบุรี วอด 100 ล้าน

ภูมิภาค
6 ม.ค. 66
09:42
2,090
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถ จ.ชลบุรี วอด 100 ล้าน
ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดหวั่นลุกลามบ่อน้ำมัน คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (6 ม.ค.2566) เวลา 03.30 น. เกิดเพลิงลุกไหม้ โรงงานผลิตอะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย รถน้ำกว่า 20 คัน เข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเข้าไปยังบ่อพักน้ำมันเชื้อเพลิงปริมาณกว่า 15,000 ลิตร คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดแล้ว แต่เพลิงก็ยังไม่ดับสนิท โดยเกรงว่าที่ตัวอาคารอาจจะถล่มลงมาได้ตลอดเวลา จึงต้องใช้รถแบคโฮถล่มตัวอาคารลง แล้วระดมฉีดน้ำเข้าสกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าไป

ส่วนอีกจุดที่เป็นอันตราย นอกจากบ่อพักน้ำมันเชื้อเพลิงแล้ว ยังพบว่ามีแก๊สแอลพีจี อีกกว่า 20 ถัง ทินเนอร์ สี จำนวนมาก ของโรงงาน จึงต้องใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา เพื่อป้องกันไฟลุกลามเข้าไป

นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มควันที่พวยพุ่งขึ้นปกคลุมบนท้องฟ้า และกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณหลายกิโลเมตร ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ สร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงว่า จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่

ขณะที่นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ยังคงปักหลักอยู่ที่จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบบริเวณจุดน่าเป็นห่วงบริเวณ บ่อพักน้ำมันและจุดตั้งถังแก๊สแอลพีจี ส่วนทางบริษัทที่เกิดเพลิงไหม้ยังคงไม่เปิดเผยสาเหตุใดๆ กับผู้สื่อข่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง