จับกลุ่มค้ายาเสพติด พบเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น

อาชญากรรม
6 ม.ค. 66
16:14
492
Logo Thai PBS
จับกลุ่มค้ายาเสพติด พบเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ขยายผลจับกุมกลุ่มค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย พบหนึ่งในผู้กระทำผิดเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น จ.สงขลา

วันนี้ (6 ม.ค.2566) เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย รวม 3 คน ประกอบด้วย นายภราดร เด็งนิ ชาวนราธิวาส ซึ่งพบบัตรผู้สื่อข่าว ระบุเป็นหัวหน้าฝ่ายข่าวของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแห่งหนึ่ง อ.สะเดา จ.สงขลา, นายกอเดร์ รามันเจ๊ะ ชาวสงขลา และนายดีวาน เตียน ไอยับ เพน ชาวมาเลเซีย พร้อมยึดยาบ้า 20 เม็ด เฮโรอีน 200 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง 


สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลมาจากการจับกุมนายมูฮำมัด กัดราฟี มาหะ พร้อมเฮโรอีนจำนวนหนึ่ง ในพื้นที่ชุมชนบางตาหยาด ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ที่ให้การซัดทอดว่า สั่งซื้อเฮโรอีนมาจากนายภราดร ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ที่อยู่ในพื้นที่บ้านด่านนอก เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนติดต่อล่อซื้อและขยายผลจับกุมต่อเนื่อง ส่วนเฮโรอีนเป็นของนายดีวาน เตรียน ชาวมาเลเซีย ที่ส่งเข้ามาขายในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ เพราะเชื่อว่ายังมียาเสพติด ทั้งยาบ้าและเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่มากกว่านี้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 3 คนไปดำเนินคดี ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดอันเป็นการกระทำการเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง